Khai mạc Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN SPC năm 2015

Ngày 17/9 tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) tổ chức Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN SPC năm 2015, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho người phát ngôn của các đơn vị trong Tổng công ty.

Tham dự Hội nghị về phía EVN SPC có ông Phạm Ngọc Lễ – Phó tổng giám đốc Tổng công ty, ông Lê Minh Ba – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Phía Trung tâm Thông tin Điện lực có bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thông tin; Phó tổng biên tập Tạp chí Điện lực; Phó BBT các trang thông tin điện tử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Giảng viên của Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN SPC là GS - TS Vũ Quang Hào – Giảng viên khoa báo chí, truyền thông Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội. Khóa tập huấn có hơn 100 học viên là Trưởng các ban chuyên môn, trưởng các đơn vị, những người làm công tác truyền thông và công tác khác của Tổng công ty Điện lực miền Nam tham dự.

Hội nghị thu hút hơn 100 học viên là Trưởng các ban chuyên môn, trưởng các đơn vị, những người làm công tác truyền thông và công tác khác của Tổng công ty Điện lực miền Nam tham dự.

Trong thời gian 2 ngày tập huấn (17 và 18/9), các học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản mà người phát ngôn doanh nghiệp cần có, xác định những nguyên nhân, mức độ và phân loại nguy cơ gây ra khủng hoảng truyền thông, biện pháp xử lý những khủng hoảng truyền thông phù hợp với đặc thù của đơn vị, cũng như những hành lang, cơ sở pháp lý trong Quy chế phát ngôn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của EVN SPC. Bên cạnh những bài giảng lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành theo nhóm với những bài tập thực tế.

Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã được chia sẻ kinh nghiệm cung cấp thông tin như thế nào cho hiệu quả của Nhà báo Cầm Văn Kình – Phóng viên báo Tuổi trẻ, cũng như kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông của ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Báo chí – Xuất bản – Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM.

Ông Phạm Ngọc Lễ - Phó tổng giám đốc EVN SPC phát biểu khai mạc Hội nghị Người phát ngôn EVN SPC năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Lễ, Phó tổng GĐ EVN SPC cho rằng, những đóng góp của Tổng công ty đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của 21 tỉnh thành phía Nam và đời sống nhân dân là rất lớn. "Tuy nhiên, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bên cạnh nhiều nội dung cổ vũ, ghi nhận sự đóng góp, cống hiến của CBCNV Tổng công ty, vẫn còn rất nhiều các nội dung phản biện, thậm chí là phân tích, mổ xẻ, lên án... hoặc có những thông tin chưa hoàn toàn chính xác, gây bất lợi không nhỏ cho chúng ta. Nguyên nhân sâu xa đó chính là do chúng ta còn hạn chế trong công tác truyền thông, phát ngôn, quan hệ công chúng. Một số người đứng đầu đơn vị vẫn chưa thực sự quan tâm, hoặc quan tâm chưa đầy đủ, chưa trang bị các kỹ năng về phát ngôn với báo chí, truyền thông..." - ông Lễ chia sẻ.

Trên cơ sở đó, Phó tổng GĐ EVN SPC khẳng định vai trò quan trọng của người đứng đầu các đơn vị với tư cách là người phát ngôn, đồng thời khẳng định Hội nghị tập huấn thực sự là dịp để người phát ngôn của các đơn vị trong Tổng công ty nhìn lại các hoạt động truyền thông của bản thân và đơn vị mình.

Phó tổng GĐ EVN SPC đã cảm ơn Trung tâm thông tin Điện lực trong việc phối hợp tích cực, hiệu quả và chuyên nghiệp với Tổng công ty tổ chức Hội nghị Tập huấn này.

Phát biểu chia sẻ tại Hội nghị, bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực, Phó TBT Tạp chí Điện lực, đại diện cho đơn vị phối hợp tổ chức Hội nghị tin tưởng, những kiến thức thu được từ khóa tập huấn sẽ giúp các học viên làm tốt hơn công tác phát ngôn nói riêng, truyền thông của đơn vị nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín cho đơn vị, trở thành những người không chỉ “làm điện giỏi” mà còn “phát ngôn tốt”.

Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực mong rằng, trong thời gian tới, những người phát ngôn tại các đơn vị trong EVN SPC sẽ tăng cường hợp tác, cung cấp thông tin về các hoạt động của đơn vị mình cho Trung tâm Thông tin Điện lực, để thông qua các phương tiện truyền thông như các ấn phẩm Tạp chí Điện lực, website evn.com.vn, bản tin truyền thông nội bộ EVNnews do Trung tâm sản xuất và xuất bản, sẽ là "chiếc cầu nối" để chuyển tải thông tin, hoạt động của các đơn vị đến với nhau cũng như đến với cộng đồng, để công tác truyền thông của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trong toàn EVN ngày càng hiệu quả hơn.


  • 17/09/2015 03:10
  • Tin,ảnh: Ngọc Tuấn
  • 3933


Gửi nhận xét