Khai mạc Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 đã khai mạc sáng nay (ngày 17/1), tại Hà Nội, với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 106.000 đoàn viên, người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây cũng là Đại hội điểm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn.

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 17-18/1, với 4 phiên họp. 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 - Ảnh: Minh Ngọc.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đại hội đã chia 5 tổ để thảo luận theo những chủ đề chính như: Tái cấu trúc doanh nghiệp liên quan đến việc làm của người lao động; những vấn đề trực tiếp liên quan đến đoàn viên và người lao động trong Tập đoàn trong giai đoạn mới; góp ý cho Văn kiện Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023; góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; góp ý bổ sung sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam; làm việc tại Hội trường để thảo luận về đề án nhân sự BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023; đề án nhân sự đoàn Đại biểu đi dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Ông Khuất Quang Mậu - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa IV cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức Công đoàn đã có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng các hoạt động về cơ sở, tập trung chăm lo cho đoàn viên, giảm bớt các hoạt động bề nổi. Hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) nói chung và các công đoàn trực thuộc nói riêng đã được chuyên môn ghi nhận và đánh giá cao. 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội - Ảnh: Minh Ngọc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đánh giá cao hoạt động của Công đoàn ĐLVN trong nhiệm kỳ qua đã có những đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hoạt động công đoàn cả nước.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục sát cánh, đồng hành hơn nữa với lãnh đạo chuyên môn trong công tác đào tạo tay nghề, trình độ cho đoàn viên, người lao động; phát động các phòng trào thi đua lao động sản xuất; tham gia bồi dưỡng, tập huấn công tác vệ sinh an toàn lao động;…

"Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, cán bộ thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam cần vững về nghiệp vụ công đoàn, nắm bắt sát sao tư tưởng của đoàn viên, người lao động và hiểu rõ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; từ đó có đề xuất, kiến nghị kịp thời tới lãnh đạo doanh nghiệp về những tâm tư, đề xuất của đoàn viên, người lao động một cách phù hợp, hài hòa" - ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Theo chương trình, ngày mai (18/1), Đại hội sẽ tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023. 

evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.