Khách hàng chấm EVNNPC đạt 7,86 điểm

Hội thảo Báo cáo Tổng kết công tác đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại 27 công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra sáng 23/1, tại Hà Nội. Theo đó, điểm bình quân đánh giá mức độ hài lòng năm 2017 của EVNNPC đạt 7,86/10 điểm.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham dự và phát biểu tại Hội thảo - Ảnh: Minh Tâm

Theo đại diện Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD - đơn vị thực hiện khảo sát, điểm bình quân đánh giá mức độ hài lòng năm 2017 của EVNNPC tăng 0,34 điểm so với năm 2016 và cao hơn 0,01 điểm so với kế hoạch EVN giao.

Trong đó, điểm hài lòng của tất cả các công ty điện lực đều tăng so với năm 2016. Một số đơn vị có sự tăng trưởng vượt bậc như Công ty Điện lực Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn. 

Tất cả các nhóm chỉ tiêu đều được khách hàng ở 27 tỉnh, thành phố đánh giá tiến bộ hơn năm trước, trong đó, việc thanh toán tiền điện, nâng cao chất lượng điện năng, thái độ phục vụ khách hàng... được khách hàng đánh giá có thay đổi tốt hơn cả.

Tại Hội thảo, Tư vấn OCD cũng đã phân tích rõ những nguyên nhân tác động đến sự đánh giá của khách hàng đối với các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC; đồng thời, đưa ra những khuyến nghị nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

“Vẫn còn có ý kiến khách hàng cho rằng khó kết nối khi gọi đến tổng đài; việc khắc phục sự cố ở một số nơi còn chậm, chưa kịp thời…”, đại diện Tư vấn OCD cho biết.

Cũng theo đơn vị tư vấn, trong năm 2018, EVNNPC và các đơn vị thành viên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện; bố trí thời gian sửa chữa điện hợp lý, thông tin kịp thời đến khách hàng; tiếp tục xây dựng hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong cộng đồng…

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của EVNNPC và các đơn vị thành viên trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2017.

“Sau Hội thảo này, chúng ta đã biết những điểm mạnh, điểm yếu của từng đơn vị. Qua đó, phát huy những lợi thế, những giải pháp hiệu quả đã làm được, đồng thời khắc phục những điểm còn yếu kém để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện”, ông Võ Quang Lâm chỉ đạo.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cam kết, với tinh thần chủ động và quyết tâm cao nhất, EVNNPC sẽ tiếp tục đổi mới để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.