KOSPO muốn tham gia đầu tư các dự án nguồn điện tại Việt Nam

Ngày 16/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Yoon Jong Keun, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Điện lực Nam Hàn Quốc (KOSPO).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao kinh nghiệm của KOSPO và mong muốn Công ty hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển các dự án điện

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển rất tốt đẹp trên nhiều mặt. Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam hiện đang hoạt động khá hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả hai nước và bản thân doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc, đầu tư hiệu quả. Cũng theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, công nghiệp điện là một trong các lĩnh vực quan trọng, được ưu tiên khuyến khích đầu tư khi nhu cầu điện cho phát triển kinh tế ngày càng lớn, trong khi nguồn lực đầu tư còn nhiều hạn chế. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đã thu được thành công đáng kể trong lĩnh vực này.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị KOSPO làm việc chặt chẽ với Bộ Công Thương và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan để sớm lựa chọn những công trình, phương thức đầu tư phù hợp nhất với khả năng của doanh nghiệp và điều kiện, yêu cầu của thị trường Việt Nam để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Điện lực Nam Hàn Quốc Yoon Jong Keun cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định, với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực công nghiệp điện, KOSPO - 1 trong 5 nhà cung cấp điện lớn nhất tại Hàn Quốc - rất mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để phát triển các dự án nguồn điện. 

KOSPO được thành lập tháng 2/2001, sau khi tách ra từ Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) và hiện là một trong những công ty hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực nhiệt điện, điện gió.


  • 17/05/2017 08:29
  • Xuân Tuyến
  • 11058