Hải Phòng: Lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên đảo Hòn Dấu

Vừa qua, hệ thống điện mặt trời có công suất 12,9 MW trên đảo Hòn Dấu, TP Hải Phòng đã được lắp đặt, vận hành thành công.

Dàn pin mặt trời lắp đặt trên đảo Hòn Dấu

Hệ thống sử dụng pin mặt trời loại P-Si hiệu suất cao, cùng với các bình ắc quy độ bền cao đảm bảo cấp điện ổn định 24/24 giờ và dự phòng ít nhất 3 ngày không có nắng. Hệ thống có trang bị máy phát dự phòng được điều khiển tự động khi dung lượng ắc quy dưới 30% sẽ tự động khởi động để cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết.

Công ty Solar Việt Nam Inc thực hiện lắp đặt, vận hành. Toàn bộ thiết bị của hệ thống được nhập khẩu đồng bộ từ Mỹ cùng với đội ngũ chuyên gia Mỹ trực tiếp lắp đặt, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Ứng dụng năng lượng mặt trời tại Việt Nam với vai trò không chỉ là nguồn đảm bảo cấp điện ổn định mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Cho đến nay đã có nhiều hệ thống trạm điện mặt trời điển hình được xây dựng vận hành như trạm điện mặt trời độc lập tại đảo Cù Lao Chàm, trạm điện mặt trời nối lưới tòa nhà Bộ Công Thương, Trung tâm Hội nghị Quốc gia… Kết quả vận hành bước đầu đã khẳng định năng lượng mặt trời không chỉ là mô hình trình diễn mà thực sự là giải pháp cấp điện hiệu quả tại Việt Nam.


  • 20/09/2012 08:25
  • Theo Chinhphu.vn
  • 23199


Gửi nhận xét