Hà Nội: Còn hơn 1.000 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

Theo UBND thành phố Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố vẫn còn hơn 1.000 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, trong đó đã có một số vụ gây sự cố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp điện cho Thành phố, gây thiệt hại  kinh tế và sự an toàn tính mạng của người dân.

Để từng bước giải quyết những điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và không để xảy ra sự cố cho lưới điện, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện các quy định của Thành phố về xử lý công trình xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm hàng lang an toàn lưới điện cao áp - Ảnh CTV

Riêng Sở Công Thương, UBND Thành phố yêu cầu phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội và các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của lưới điện cao áp các các quy định về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Xây dựng kế hoạch và tổ chức hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm hàng lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp năm 2014 của Thành phố, giảm tối thiểu 30% số điểm vi phạm tại các địa phương. Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế phối hợp xử lý vi phạm phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp giữa các cơ quan quản lý nhằm bảo đảm việc xử lý nhanh, hiệu quả và không để phát sinh các điểm vi phạm mới...

Sở Xây dựng trong quá trình thực hiện cấp giấy phép xây dựng và hướng dẫn các đơn vị có chức năng cấp giấy phép xây dựng, phải thực hiện đúng các quy định về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc thực hiện sau khi cấp phép, có biện pháp ngăn chặn vi phạm và xử lý thích đáng đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trong khi thi công, vận hành các công trình xây dựng…

Công an Thành phố chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý theo thẩm quyền các vụ việc xâm phạm hành lang an toàn lưới điện.

Đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện cao áp; phát hiện, xử lý hoặc báo cáo các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý những điểm vi phạm hành lang an bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; phối hợp với Sở Công Thương và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường việc tuyên truyền, giáo dục để đảm bảo an toàn hàng lang lưới điện.


  • 27/03/2014 10:39
  • Xuân Tiến
  • 3130


Gửi nhận xét