Hà Nam, Thái Bình: Những xã cuối cùng sắp có điện trở lại sau bão số 1

Ghi nhanh của evn.com.vn về kết quả khôi phục lưới điện do ảnh hưởng của bão số 1 (tên quốc tế là Mirinae) tại 2 tỉnh Hà Nam và Thái Bình trong ngày hôm nay (2/8/2016).

Công nhân Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc khôi phục lưới điện sau bão số 1 tại tỉnh Thái Bình - ảnh: Hồng Hoa

Chiều 2/8, trao đổi với evn.com.vn khi đang trực tiếp chỉ huy khắc phục sự cố tại huyện Lý Nhân - nơi lưới điện bị thiệt hại nặng nề nhất toàn tỉnh Hà Nam do ảnh hưởng của bão số 1 -  ông Bùi Xuân Thành - Phó giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam cho biết, đơn vị đang quyết tâm cao độ để khôi phục xong lưới điện trong đêm nay.

Hà Nam là một trong ba tỉnh bị mất điện hoàn toàn bởi bão số 1 đổ bộ đêm 27/7. Cơn bão khiến gần 60 đường dây trung áp, trên 1.400 trạm biến áp phân phối bị sự cố. Ngay khi bão đi qua, Công ty Điện lực Hà Nam đã huy động 100% nhân lực để khắc phục thiệt hại.

Trong những ngày vừa qua, "Công ty đã dốc toàn lực, chia ca kíp làm việc từ sáng sớm đến 9, 10 giờ đêm, thậm chí đến 4 giờ sáng, không kể thứ 7, chủ nhật miễn sao có thể khôi phục lưới điện nhanh nhất" - ông Thành chia sẻ về công tác khôi phục lưới điện sau bão. 

Tính đến 17h chiều nay (2/8), tại Lý Nhân, ngoài lực lượng của đơn vị, Công ty còn huy động khoảng 300 nhân công của các đơn vị thi công thuê ngoài để kéo lại dây và dựng lại gần 70 vị trí cột chạy qua địa phận các xã Nhân Khang, Nhân Chính, Nhân Nghĩa để cấp điện trở lại cho những khách hàng cuối cùng bị mất điện do bão.

Trong khi đó, tại Thái Bình, ông Trần Quốc Tuấn - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết đã khoảng 97% khách hàng đã có điện trở lại. Đơn vị cũng đang huy động 100% nhân lực và khoảng 600 nhân công thuê ngoài để khắc phục các thiệt hại về lưới điện do bão số 1 gây ra.

Hiện, còn rải rác một số ít xã thuộc các huyện Tiền Hải, Kiến Xương, Vũ Thư vẫn chưa có điện. Đó đều là những địa phương mà số lượng cột điện bị bão làm gãy, đổ quá nhiều. Mặt khác, do địa hình vùng đồng ruộng lầy lội khiến cho việc trồng lại cột điện rất khó khăn và cần nhiều thời gian. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty, ông Tuấn cho biết, dự kiến đến sáng mai sẽ hoàn thành đóng điện cho các trạm cuối cùng. 

Bên cạnh đó, tại những tỉnh bị ảnh hưởng bão nặng nề như Nam Định, Ninh Bình, các công ty điện lực địa phương cũng đang khẩn trương khôi phục đóng điện trở lại cho khách hàng và tiếp tục gia cố chỉnh trang lưới điện sau bão. 

Trong những ngày qua, hàng nghìn cán bộ, công nhân của Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc và các công ty điện lực địa phương như Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hòa Bình đã không quản ngại dầm mình trong nước, đội nắng nóng, làm việc cả đêm hôm để dựng lại cột đổ, kéo lại từng đường dây với mục đích nhanh chóng đưa dòng điện thông suốt trở lại, bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt cho người dân.


  • 02/08/2016 05:14
  • Hoàng Tuyết
  • 6097