Giải pháp nào để phòng chống tấn công mạng?

Đó là nội dung chính của Hội thảo “Phòng chống tấn công mạng”, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty NPCore (Hàn Quốc) tổ chức ngày 6/10/2014, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, trên cơ sở phân tích các hình thức xâm nhập, tấn công hệ thống thường gặp, đại diện EVN và NPCore đã thảo luận về các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hệ thống. Trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao diễn biến ngày càng phức tạp, việc chủ động phòng chống, ngăn ngừa tấn công mạng được đặc biệt nhấn mạnh.

Ông Han, Seung Chul – Giám đốc Công ty NPCore cho biết, hội thảo này là dịp để các chuyên gia, kỹ sư công nghệ thông tin từ hai phía Việt Nam và Hàn Quốc có thể trao đổi các thông tin trong lĩnh vực an ninh hệ thống. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các bên giao lưu, học hỏi lẫn nhau nhằm chung tay đẩy lùi các hành vi tấn công mạng.

Làm thế nào để phòng chống tấn công APT (Advanced Persistent Threat), phát hiện sớm mã độc, ngăn chặn việc truy cập server, quản lý truy cập Internet… được đại diện các bên đặt ra và thảo luận. Việc ứng dụng các giải pháp vào hệ thống hạ tầng thông tin có đặc thù riêng của từng đơn vị thuộc EVN cũng đã được hai bên trao đổi, bàn bạc.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Khiêm,  Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ Thông tin EVN cho biết, trong thời gian qua, một số đơn vị thuộc EVN đã quan tâm tới việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa thật sự chủ động công tác này. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin, đảm bảo an ninh hệ thống điều khiển và vận hành, hiện nay, EVN đang nỗ lực để tăng cường việc đảm bảo an ninh thông tin cho các hệ thống điều khiển, hệ thống vận hành trong Tập đoàn. Các giải pháp phòng chống xâm nhập, phát hiện kịp thời các hành vi tấn công sẽ đem đến sự chủ động cho EVN trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng.


  • 07/10/2014 08:40
  • M.Hạnh
  • 4529


Gửi nhận xét