Gần 82% khách hàng của EVNHCMC thanh toán tiền điện qua hình thức điện tử

Đây là một trong những kết quả nổi bật trong công tác sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) trong báo cáo vừa gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh.

 

Tính đến tháng 4/2018, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết hoàn tất 11/13 kiến nghị liên quan đến điện, qua các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố và Hội đồng nhân dân Thành phố.

Đối với 2 kiến nghị còn lại liên quan đến lưới điện ở cấp điện áp 110 kV sẽ được Tổng công ty xử lý hoàn tất trong quý 3/2018.

Trong báo cáo, EVNHCMC cũng cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và nhu cầu sinh hoạt của người dân. Đồng thời, việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào hiện đại hóa hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục đem lại các kết quả tích cực.

Số lần mất điện trung bình (SAIFI) là 0,65 lần/khách hàng và thời gian mất điện trung bình (SAIDI) là 51,51 phút/khách hàng. Quy trình cấp điện qua lưới trung áp tiếp tục được rút ngắn thời gian giải quyết (bình quân 4,22 ngày, thấp hơn so với chỉ tiêu là 5 ngày).

Với việc đẩy mạnh tuyên truyền về các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, tỉ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử đến tháng 4/2018 là 81,77%. Tổng công ty tiếp tục mở rộng các hình thức thu điện tử qua các ứng dụng trên thiết bị di động, website, ví điện tử, thanh toán tự động,... hướng đến mục tiêu 100% thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong công tác an sinh xã hội, Tổng công ty đã giải quyết cho gần 1,5 triệu công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định, tăng 14.798 người so với cuối năm 2017.

Ngoài ra, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời đã khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho 9.086 hộ gia đình. Riêng đối với các chung cư và tòa nhà cao tầng, Tổng công ty đã phối hợp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiểm tra an toàn điện được 613/798 chung cư, tòa nhà cao tầng, đạt tỷ lệ 76,8%. Dự kiến, sẽ kiểm tra hoàn tất 185 vị trí còn lại trong tháng 5 và lập kế hoạch xử lý các tồn tại (nếu có).

EVNHCMC cũng cho biết, trong tháng 5/2018, Tổng công ty cũng sẽ hoàn tất đấu nối tuyến cáp ngầm 110 kV công nghệ cao - Intel, dài tổng cộng 6,4 km, là nguồn cấp điện thứ 3 cho nhà máy của Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao TP HCM.

 


  • 15/05/2018 11:03
  • Việt Anh
  • 9069