GE giới thiệu giải pháp và phần mềm lưới điện thông minh

Ngày 2/3/2016, tại Hà Nội, Tập đoàn General Electric (GE) - Hoa Kỳ phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu giải pháp và phần mềm lưới điện thông minh.

Tham dự Hội thảo có ông Ngô Sơn Hải - Phó tổng giám đốc EVN, ông Phạm Hồng Sơn – Tổng giám đốc GE tại Việt Nam; đại diện Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Các khách mời là đại diện Viện Năng lượng, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương).

Hội thảo giới thiệu giải pháp và phần mềm lưới điện thông minh - Ảnh Xuân Tiến

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa EVN và GE được ký kết vào tháng 7/2015, hội thảo nhằm chia sẻ những thông tin năng lượng hữu ích, sản phẩm công nghệ cũng như những giải pháp mới nhất của GE trong việc phát triển lưới điện và triển khai thị trường bán buôn điện cạnh tranh ở Việt Nam trong tương lai gần.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ngô Sơn Hải - Phó tổng giám đốc EVN cho biết: Gần đây Chính phủ đã thông qua phê duyệt thiết kế chi tiết thị trường bán buôn điện cạnh tranh và dự kiến thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ vận hành chính thức vào năm 2019. Để chuẩn bị cho thị trường bán buôn điện cạnh tranh, Bộ Công Thương đã giao EVN thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển thị trường điện cạnh tranh Việt Nam.

“Việc GE tổ chức Hội thảo giới thiệu các giải pháp phần mềm cho vận hành thị trường điện là rất hữu ích, giúp EVN có thêm lựa chọn để xây dựng cơ sở hạ tầng tốt nhất trong việc triển khai thị trường điện thời gian tới”, ông Ngô Sơn Hải nhấn mạnh.

Được biết, ngày 8/7/2015, tại thủ đô WASHINGTON D.C (Hoa Kỳ), EVN và GE đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác song phương. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 6 - 10/7/2015. 


  • 02/03/2016 07:24
  • Xuân Tiến
  • 6209


Gửi nhận xét