EVNSPC: Nhiều tiện ích đến với khách hàng

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên nhằm đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, nhanh chóng, tiện lợi.

Phòng giao dịch của Điện lực Di Linh (Công ty Điện lực Lâm Đồng), mặc dù chỉ mới hơn 7 giờ sáng, nhưng có rất đông người dân và khách hàng đến thực hiện các thủ tục liên quan đến lắp đặt điện kế, thanh toán tiền điện và giải quyết các vướng mắc về sử dụng dịch vụ. Một không gian sạch sẽ, ngăn nắp, không khí làm việc hết sức cởi mở, gần gũi là những gì khách hàng cảm nhận được khi đến đây.

Ông Nguyễn Mai (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) cho biết, đến đây từ 7 giờ sáng, đã thấy nhân viên sẵn sàng bắt tay vào việc. “Từ những điều tưởng chừng nhỏ, bình dị nhưng đã thấy sự thay đổi của ngành Điện” - ông Nguyễn Mai chia sẻ.

Được biết, các điện lực đã đổi mới từ cách giao tiếp khách hàng, cải cách thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Mọi khiếu nại của người dân về tiền điện cũng được nhân viên giải thích nhiệt tình, cặn kẽ.

Nhân viên điện lực Kiên Giang gắn điện kế cho khách hàng trên đảo Lại Sơn

Để nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, các đơn vị thuộc EVNSPC luôn chú trọng đến công tác đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các phòng giao tiếp khách hàng tại các đơn vị trực thuộc theo một mẫu thống nhất.

Theo đó, phòng giao tiếp khách hàng được bố trí ở mặt tiền của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch với không gian thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng. Ngoài ra, tại các cửa ra vào đều được lắp đặt bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, website của đơn vị.

Hàng năm, đội ngũ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng tác phong, lề lối làm việc, phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm cao với công việc... Phòng giao dịch khách hàng của các điện lực ra đời đã đáp ứng nhu cầu mua điện, thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm…, khiến người dân hài lòng, tin tưởng.

Năm 2016, EVNSPC tập trung hướng đến chủ đề “Tin cậy - Hiệu quả”; trong đó, đưa công tác phục vụ khách hàng và người dân ngày càng chất lượng và hiệu quả. Tổng công ty đã chỉ đạo các điện lực địa phương đơn giản hóa thủ tục, quy trình, rút ngắn thời gian cấp điện. Đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện hạ áp là 2,264/3 ngày ở khu vực thành phố, thị trấn, thị xã; 2,636/5 ngày ở khu vực nông thôn; 3,374/7 ngày đối với nhu cầu sản xuất, kinh doanh.

Đối với khách hàng mua điện trung áp, thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành Điện trung bình là 6,16/10 ngày làm việc… Khách hàng thuộc 21 tỉnh, thành phía Nam thuộc EVN SPC đều được phục vụ theo một quy trình thống nhất. Trung tâm Chăm sóc khách hàng là đầu mối tiếp nhận thông tin về mọi nhu cầu, vướng mắc về điện của khách hàng; cung cấp 38 dịch vụ như xử lý sự cố điện, tra cứu thông tin và giải quyết khiếu nại của khách hàng…


  • 07/12/2016 10:00
  • Theo baocongthuong.com.vn