EVNNPC chỉnh trang lưới điện để đạt tiêu chuẩn 5S vào năm 2020

Toàn bộ lưới điện trung - hạ thế ở thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ, trung tâm các xã do ngành Điện đầu tư, lưới điện dự án REE II sau tiếp nhận tại 27 tỉnh, thành miền Bắc phải đạt tiêu chuẩn 5S vào năm 2020 là mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Để đạt mục tiêu này, EVNNPC yêu cầu các công ty điện lực đảm bảo độ võng của các đường dây hạ thế theo tiêu chuẩn, đặc biệt là cáp sau công tơ được sắp xếp gọn gàng theo thứ tự, đánh số rõ ràng. Hộp công tơ lắp đặt gọn gàng, vị trí cột có số lượng khách hàng lớn thì hộp công tơ treo trên các xà ngang để tiết kiệm diện tích và đảm bảo mỹ quan. 

Các trạm biến áp cần được vệ sinh sạch sẽ. Tủ hạ thế đặt tại trạm được khóa kín. Dây đường trục hạ áp đi ra từ các tủ được phân tách rõ ràng, đánh tên nhánh, tên lộ rõ ràng.

Hệ thống cáp viễn thông trên cột điện cần được kiểm đếm, treo bảng tên cơ quan quản lý cáp viễn thông; loại bỏ số lượng cáp không sử dụng để giảm tải cho cột điện. Cáp thuê bao viễn thông được bó gọn. 

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hành 5S tại văn phòng, xưởng sản xuất và kho bãi, khắc phục tình trạng làm chiếu lệ, đối phó, máy móc, đảm bảo việc 5S phải đi vào chiều sâu, chất lượng và trở thành ý thức tự giác của tất cả CBCNV.

Hiện, lưới điện do EVNNPC đang quản lý khá phức tạp. Lưới điện trung áp còn nhiều cấp điện áp như 6 kV, 10 kV, 22 kV, 35 kV. Lưới điện hạ thế được hình thành từ nhiều nguồn khác nhau (ngành điện đầu tư, lưới điện nông thôn được tiếp nhận, lưới điện được tiếp nhận từ dự án REE II,..) nên thiết kế không đồng nhất. Để cải thiện tình trạng này, từ năm 2015, EVNNPC đã yêu cầu các công ty thực hiện chỉnh trang lưới điện trên địa bàn các trung tâm tỉnh, thành phố, thị xã, thị trấn. Tính đến hết năm 2017, EVNNPC đã chỉnh trang được 3.546 km đường dây trung thế và hạ thế. 


  • 02/05/2018 02:06
  • Thùy Lê
  • 11619