EVNNPC: Khắc phục ngay vị trí sạt lở ảnh hưởng đến đường dây 110 kV Bắc Kạn - Phú Lương

Đây là một trong các chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngày 15/7, gửi các đơn vị trực thuộc về việc sẵn sàng ứng phó với hoàn lưu bão số 2 năm 2017.

Dự báo đường đi của cơn bão, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong bản tin phát lúc 17h ngày 15/7

Lãnh đạo EVNNPC yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về đợt mưa bão này để xử lý kịp thời, đảm bảo cung cấp điện và an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, đặc biệt là việc chống úng, lụt của địa phương.

Trong đó, do miền Bắc xảy ra mưa lớn trong nhiều ngày khiến nhiều khu vực miền núi bị sạt lở đất, làm đổ cột, hoặc nguy cơ đổ cột. Các đơn vị quản lý lưới điện cần khẩn trương kiểm tra, gia cố, xử lý ngay; điển hình có sự cố sạt lở gây ảnh hưởng đến cột 147 đường dây 110 kV lộ 173 E26.1 Bắc Kạn – 172 E6.6 Phú Lương.

Các công tác kiểm tra lưu lượng nước về đập, hồ chứa, kênh máng, ống dẫn,... để đảm bảo an toàn hồ đập và vận hành các nhà máy thủy điện nhỏ cũng được Tổng giám đốc EVNNPC đặc biệt lưu ý. 

Cập nhật đến chiều 15/7 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Talas. Do ảnh hưởng của bão, từ chiều và đêm ngày 16/7 đến ngày 18/7, ở Bắc bộ và các tỉnh Bắc Trung bộ, có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.