EVNICT: Ký biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển công nghệ thông tin

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Viễn thông và Công nghệ Thông tin (EVNICT, thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và Công ty mạng dữ liệu KDN ( KEPCO KDN, thuộc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc - KEPCO) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển công nghệ thông tin (CNTT).

Đại diện EVNICT và KEPCO KDN ký bản bản ghi nhớ hợp tác 

Ông Lee Hoon - Phó Chủ tịch KEPCO KDN cho biết, Lễ ký kết này đánh dấu 1 dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác về phát triển CNTT giữa hai bên. Theo đó, KEPCO KDN sẽ phối hợp chặt chẽ với EVNICT để thực hiện nghiêm chỉnh các thỏa thuận hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm ngày càng hoàn thiện hệ thống CNTT của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh khẳng định Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện, ủng hộ để hai bên hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ áp dụng trong các lĩnh vực hoạt động của ngành Điện. 

Cũng theo ông Nguyễn Tài Anh, thời gian qua, hoạt động CNTT, viễn thông nội bộ và tự động hóa điều khiển của EVNICT đã đóng vai trò rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả vận hành, sản xuất kinh doanh, mua bán điện của EVN; cũng như nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho Tập đoàn.

Đến nay, hầu hết các khâu trong vận hành hệ thống điện và công tác quản trị của EVN đều đã ứng dụng các hệ thống CNTT, viễn thông dùng riêng và tự động hóa với mục tiêu thống nhất quy trình nghiệp vụ và quản lý, điều hành xuyên suốt từ EVN đến các đơn vị trực thuộc. 

Sắp tới, EVN cũng sẽ hoàn thành triển khai phần mềm ERP cho công tác quản lý tài chính và hoạch định nguồn lực đến các đơn vị toàn EVN, dự kiến vào tháng 6/2017. 


  • 25/04/2017 04:39
  • Phan Trang
  • 10995