EVNHCMC: Quyết tâm nâng cao độ tin cậy lưới điện

Một trong những nội dung trọng tâm của năm 2015 mà Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) hướng tới chính là vấn đề giảm sự cố trên lưới, nâng cao độ tin cậy cung ứng điện. Tại hội nghị đánh giá công tác cung cấp điện và giảm sự cố trên lưới vừa được tổ chức, lãnh đạo EVNHCMC đã khẳng định quyết tâm này.

Với các nhóm giải pháp quyết liệt, trong năm 2014 số sự cố trên lưới điện truyền tải khu vực thành phố Hồ Chí Minh đã giảm 22,2% so với cùng kỳ 2013. Theo đó, tổng số vụ mất điện lưới trung thế gây bật máy cắt đầu nguồn trên toàn Tổng công ty trong năm 2014 cũng đã giảm 120 vụ so với cùng kỳ năm 2013. EVNHCMC cũng là một trong những đơn vị có chỉ số tin cậy trong cung ứng điện cao nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Công tác kiểm tra, sửa chữa sẽ được EVNHCMC tăng cường hơn nữa trong năm 2015 nhằm đảm bảo nâng cao độ tin cậy lưới điện - Ảnh minh họa

Từ những thành công đó, năm 2015, EVN HCMC đưa ra mục tiêu tiếp tục tạo được những chuyển biến có tính chất đột phá nhằm nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung ứng điện, giảm thiểu số vụ sự cố trên lưới. Cụ thể, Tổng công ty đặt ra mục tiêu không để xẩy ra sự cố sét đánh do chủ quan trên lưới điện truyền tải; giảm tối thiểu 30% vụ sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; 100% trường hợp sự cố truyền tải đều xác định được nguyên nhân và không để xảy ra sự cố hư hỏng hoặc cháy máy biến áp 100 kV, 220 kV.

Đối với lưới điện trung thế, phấn đấu không để xảy ra sự cố lặp lại > 2 lần/tuyến dây; không để xảy ra sự cố đối với các tuyến dây mới đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn trong thời gian 3 năm kể từ ngày nghiệm thu công trình. Giảm tối thiểu 8% suất sự cố đường dây trung thế trên không và thiết bị đóng cắt, 10% suất sự cố cáp ngầm và giảm 13% suất sự cố trạm biến áp so với chỉ tiêu năm 2014.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNHCMC đã đề ra 7 giải pháp bao gồm: Hoàn thiện cấu trúc lưới điện an toàn, linh hoạt, xây dựng phương thức vận hành hợp lý, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và chất lượng cung cấp điện cho khách hàng; giảm hoặc không cắt điện khách hàng trong các công tác bảo trì, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng, giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, sửa chữa bảo trì lưới điện và chủ động ngăn ngừa sự cố; giảm thiểu, loại trừ các yếu tố tác động bên ngoài ảnh hưởng đến hệ thống điện; đảm bảo cập nhật tin cậy các thông tin, dữ liệu kỹ thuật đầy đủ và xây dựng các ứng dụng phục vụ công tác quản lý vận hành góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực để làm chủ công nghệ, khai thác sử dụng trang thiết bị hiện đại; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong các mặt công tác của cán bộ, công nhân viên.

Với những giải pháp đồng bộ này, EVNHCMC đang thể hiện quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao của khách hàng trên toàn thành phố.


  • 04/03/2015 10:38
  • Hoàng Lan
  • 7154


Gửi nhận xét