EVNHANOI đạt tốc độ tăng trưởng kỉ lục trong công tác đầu tư xây dựng

Đó là ghi nhận của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành tại Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất - kinh doanh và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Theo đó, năm 2016, EVNHANOI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được giao dù gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp với nhiều biểu hiện cực đoan, gây ảnh hưởng lớn đến công tác vận hành, đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện...

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 15,45 tỷ kWh, tăng 9,29% so với năm 2015; giá trị khối lượng đầu tư - xây dựng đạt 117% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 152% so với năm 2015; tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 45,6%, thu tại quầy chiếm 43,9% và chỉ còn 10,5% thu tại nhà... 

Cũng trong năm 2016, EVNHANOI thực hiện 128 lệnh điều động đảm bảo điện, tăng cường gần 58.000 ca trực... phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, ngoại giao quan trọng diễn ra tại Hà Nội như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; các kỳ họp Trung ương, Quốc hội...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016 của EVN HANOI- Ảnh Tiến Hiệp.

Ghi nhận kết quả hoạt động của EVNHANOI năm 2016, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành cho rằng: “Nét nổi bật nhất là Tổng công ty đạt được tốc độ tăng kỉ lục trong công tác đầu tư, xây dựng: Vượt 17% so với kế hoặch Tập đoàn giao và tăng gấp 1,4 lần so với năm 2015. Thành quả này không chỉ góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho Thủ đô trong năm 2016 mà còn cho những năm tiếp theo”.

Ngoài ra, Lãnh đạo Tập đoàn cũng đánh giá cao nỗ lực của EVNHANOI về việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất lao động...

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cũng yêu cầu EVNHANOI phải tiếp tục khắc phục những mặt còn hạn chế trong thời gian tới như: Cần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; giảm sự cố lưới điện 110 kV; nâng cao hơn nữa năng suất lao động...

“Điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng của EVNHANOI hiện đứng thứ 4 trong số 5 tổng công ty phân phối – đây là một kết quả còn khiêm tốn. Năm 2017 và những năm tới, Tổng công ty cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trách nhiệm, thái độ ứng xử của mỗi CBCNV để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện”, ông Dương Quang Thành nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết, triển khai nhiệm vụ năm 2017, tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu EVN giao với 9 mục tiêu cụ thể. Trong đó, Tổng công ty sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp trong công tác: Vận hành,  kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, đổi mới doanh nghiệp, nâng cao năng suất - hiệu quả... "Năm 2017, EVNHANOI  cũng sẽ chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ, mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực”, ông Tuấn cho hay.


  • 11/01/2017 02:13
  • Minh Tâm