EVNGENCO3: Hoàn thành vượt mức kế hoạch phát điện năm 2015

Sản xuất được hơn 30 tỷ kWh (vượt 29,4% so với thực hiện năm 2014), hoàn thành 12 công trình sửa chữa lớn, đảm bảo tiến độ các dự án nguồn điện quan trọng của đất nước... Đó là một số kết quả Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã đạt được trong năm 2015

Năm 2015, với mục tiêu “năng suất - hiệu quả”, EVNGENCO3 đã nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc các kế hoạch được giao. Sản lượng điện sản xuất năm 2015 của Tổng công ty là 30,007 tỷ kWh, đạt 103% kế hoạch năm, vượt 29,4% so với thực hiện năm 2014.

Năm 2015, EVNGENCO3 đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các kế hoạch được Tập đoàn giao

Trong đó, sản lượng điện của các đơn vị hạch toán phụ thuộc là 26,625 tỷ kWh, kế hoạch và sản lượng của các công ty con, công ty liên kết là 3,382 tỷ kWh.

Trong năm vừa qua, Tổng công ty đã hỗ trợ, chỉ đạo các Ban Quản lý Dự án thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm và cấp bách, cụ thể như: Phát điện thương mại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, Thành lập Công ty TNHH dịch vụ năng lượng Alstom - PMTP, lắp đặt thiết bị lò hơi số tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, lắp dựng kết cấu lò hơi số 1 Dự án Nhiệt điện Thái Bình, ký hợp đồng EPC các hạng mục dùng chung giữa Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 Mở Rộng, hoàn thành đàm phán hợp đồng EPC Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Mở Rộng.

Đồng thời, EVNGENCO3 đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất. Tổng công ty đã triển khai, đồng bộ dữ liệu các phần mềm FMIS, HRMS, E-Office 2.0, quản lý vốn vay, quản lý kế hoạch đầu tư xây dựng, triển khai hệ thống thu thập số liệu vận hành (SCADA) các nhà máy điện về cơ quan Tổng công ty....

Bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch, công tác chuyên môn được giao, Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, và đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty Phát điện 3:

Sản lượng điện ước thực hiện: 32,3 tỷ kWh                 

Đảm bảo công tác vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, kinh tế.

Thực hiện đầu tư với giá trị khoảng 28.330 tỷ đồng.

Tìm kiếm đầu tư các nguồn nhiệt điện mới ở khu vực phía Nam.

Thực hiện chào giá trong thị trường điện có hiệu quả

Thực hiện công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 3 theo chỉ đạo của EVN.

Năm 2016, Tổng công ty phấn sản xuất 32,3 tỷ kWh, góp phần cung ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là cấp điện cho miền Nam.

Đồng thời, để nâng cao dự phòng nguồn điện cho quốc gia, năm 2016, EVNGENCO3 sẽ đảm bảo thi công đạt chất lượng và đúng tiến độ các dự án nguồn điện NMNĐ Vĩnh Tân 4, NMNĐ Thái Bình; khởi công xây dựng dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng; tiếp tục xúc tiến thủ tục đầu tư nguồn điện mới, nghiên cứu đầu tư điện gió và năng lượng tái tạo...

EVNGENCO3 cũng đặt mục tiêu đảm bảo cho các nhà máy Phú Mỹ, Buôn Kuốp, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 tham gia thị trường điện hiệu quả.

Để thực hiện các mục tiêu trên, EVNGENCO 3 đã đề ra các giải pháp vận hành an toàn và ổn định hệ thống điện, đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn các nhà máy điện, lưới điện theo kế hoạch; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, an toàn lao động, giảm sự cố, thực hiện tiết kiệm, tối ưu hóa trong mọi hoạt động; chuyên môn hóa và nâng cao năng lực quản trị, nâng cao năng suất lao động...


  • 04/02/2016 03:21
  • V.P (EVNGENCO 3)
  • 7633


Gửi nhận xét