EVNEPTC cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Đó là yêu cầu của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Ngô Sơn Hải tại Hội nghị khách hàng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Công ty Mua bán điện (EVNEPTC) tổ chức ngày 30/12 tại Hà Nội.

Báo cáo công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017, ông Nguyễn Danh Sơn – Phó Giám đốc EVNEPTC cho biết, năm 2016 Công ty đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: Công tác đàm phán và thực hiện hợp đồng mua bán điện với các đơn vị phát điện, tổng công ty điện lực; thực hiện hợp đồng dịch vụ truyền tải điện, công tác thị trường điện, công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng, công tác tài chính…

Năm 2017, EVNEPTC sẽ tập trung vào 8 giải pháp, trong đó chú trọng nâng cao năng lực quản lý, quản trị, nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng hiệu quả công việc, tạo dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp; triển khai áp dụng hệ thống đánh giá chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPIs); tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu về tối ưu hóa chi phí; xây dựng phần mềm quản lý hợp đồng, áp dụng các phần mềm dùng chung của EVN trong công tác quản lý điều hành...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà EVNEPTC đạt được trong năm 2016 và những năm vừa qua. Việc EVNEPTC hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng đã góp phần vào thành công chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2016.

Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại Hội nghị

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, Phó Tổng Giám đốc EVN yêu cầu Công ty cần tập trung vào chuẩn hóa các quy trình, quy định cũng như tăng cường hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong những hoạt động sản xuất của Công ty nhằm rút ngắn thời gian quản lý hợp đồng và thanh toán tiền điện.

"Năm 2017, EVNEPTC cần chủ động chuẩn bị tốt về tổ chức, con người và cơ sở vật chất, sẵn sàng triển khai thị trường điện bán buôn thí điểm trong năm 2017 cũng như các năm tiếp theo" - Phó tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho EVNEPTC

Nhân dịp này EVNEPTC cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện các dự án điện đầu tư theo hình thức BOT giai đoạn 2011 – 2015, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định chính trị - xã hội, phục vụ đời sống nhân dân.  

Một số kết quả tiêu biểu của EVNEPTC trong năm 2016

  • Theo dõi, thực hiện 108 hợp đồng mua bán điện (tổng công suất 33.282 MW)
  • Tổng sản lượng mua của các nhà máy điện công suất trên 30 MW, năng lượng mới và nhập khẩu điện ước đạt trên 128 tỷ kWh (tăng 8,28% so với năm 2015).
  • Tổng sản lượng điện năm bán cho các tổng công ty điện lực ước đạt trên 168 tỷ kWh.
  • Tổng sản lượng truyền tải điện ước đạt trên 156 tỷ kWh (tăng 12,1 so với năm 2015).
  • Chủ trì đàm phán hợp đồng mua bán điện với 92 dự án nhà máy điện.
  • Quản lý 2.470 điểm đo ranh giới đầu nguồn của EVN.

 


  • 30/12/2016 05:21
  • Tin, ảnh: Ngọc Tuấn
  • 9299