EVNCPC huy động nhân lực từ 5 đơn vị để phục vụ đảm bảo điện APEC 2017

Lực lượng này được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tăng cường từ ngày 23/10 đến 13/11, phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng thực hiện đảm bảo điện cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, việc cấp điện phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng phải đảm bảo không xảy ra mất điện dù chỉ 1 giây. Thời gian diễn ra sự kiện đúng vào thời điểm có thể xảy ra mưa bão ở khu vực miền Trung, vì vậy, EVNCPC đã dự phòng nhân lực, vật lực để cấp điện ổn định, liên tục trong mọi tình huống. 

Cùng với lực lượng của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, EVNCPC thành lập các đội xung kích từ 5 đơn vị trực thuộc. Lực lượng này được tuyển lựa đều là những kỹ sư, công nhân điện có tay nghề, sức khỏe tốt, được trang bị đầy đủ phương tiện, sẵn sàng tác nghiệp trong mọi tình huống. 

Trong đó, với lưới điện 110 kV, Đội xung kích gồm 27 người, từ Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CPCCGC) và Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC), đến trực tại Đà Nẵng để sẵn sàng tham gia xử lý nếu có sự cố.

3 Đội xung kích dự phòng cho lưới trung áp với tổng số 60 người (thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi) sẽ trực từ xa, đảm bảo có mặt tại thành phố Đà Nẵng trong vòng 3 giờ kể từ khi nhận lệnh điều động. 

Trước đó, chiều 17/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cùng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức diễn tập lần cuối công tác đảm bảo điện phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Kết quả diễn tập đạt yêu cầu, đúng quy trình, quy phạm, hệ thống đã sẵn sàng chuyển mạch và không thấy có biểu hiện của mất điện, đáp ứng được yêu cầu đặt ra của ngành Điện để phục vụ cho sự kiện APEC.


  • 24/10/2017 03:56
  • N.Hương
  • 9493