EVNCPC: Khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 4 gây ra

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), do ảnh hưởng của cơn bão số 4, lưới điện do EVNCPC quản lý vận hành đã bị gián đoạn cung cấp điện 6,3% so với công suất hiện có (138/2.200 MW) tập trung ở các khu vực trung du và miền núi các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

EVN bão số 4

Ảnh hưởng từ bão số 4 làm đổ một số cột điện. Ảnh: EVNCPC

Cụ thể, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, bão số 4 làm mất điện tại một số khu vực huyện Phú Lộc. Để xử lý sự cố, 100% lực lượng tại đơn vị điện lực đã ra quân khắc phục ngay từ sáng sớm. Dự kiến toàn bộ phụ tải sẽ được cấp điện trở lại trong ngày.

Còn tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà - TP Đà Nẵng, tối ngày 12/9, gió mạnh đã làm đứt dây chống sét của ĐZ 110 kV Điện Nam – Điện Ngọc, gây vướng vào ĐZ 110 kV Điện Nam – Điện Ngọc và ĐZ 110 kV từ T500 Đà Nẵng - Quận Ba (ĐZ 220 kV vận hành 110 kV tạm của Công ty Truyền tải Điện II).

Sau sự cố, Công ty Điện lực Đà Nẵng, Công ty Lưới điện cao thế miền Trung và Công ty Truyền tải Điện II đã triển khai phương án xử lý. Đến 07h14’ ngày 13/9, các đơn vị đã xử lý xong sự cố, EVNCPC cung cấp điện trở lại ổn định cho khách hàng.

Tại các khu vực trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn: Đồng Hới, Đông Hà, TP Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ,… tình hình cung cấp điện tương đối ổn định, phục tốt cho công tác PCTT&TKCN tại các tỉnh và công tác điều hành của Tổng công ty.

Hiện nay, hoàn lưu của cơn bão số 4 khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đang gây mưa lớn. Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời ứng phó và xử lý các sự cố, đảm bảo mức an toàn cao nhất cho người và thiết bị.


  • 13/09/2016 12:33
  • Minh Hạnh
  • 7767