EVN và JEPIC trao đổi kinh nghiệm về sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm

Trong 4 ngày, từ 2 – 5/10/2012, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản tổ chức hội thảo với chủ đề “tiết kiệm điện”.

EVN - JEPIC trao đổi kinh nghiệm thực hiện tiết kiệm điện - Ảnh: HT

Những năm qua, nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã trở thành mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng bền vững của Việt Nam, gắn liền với việc phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng và môi trường.

Trên cơ sở mục tiêu đề ra của Chính phủ về tiết kiệm điện và chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt trọng tâm vào công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với khách hàng sử dụng điện.

Ông Makato Kisanuki – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản (JEPIC) khẳng định: “Việc tiết kiệm điện mang lại lợi ích thiết thực nhất đối với mỗi người dân sử dụng điện. Tuy nhiên, để có thể kêu gọi cộng đồng thì chính chúng ta - những người làm trong lĩnh vực điện lực cần phải nâng cao nhận thức và hiểu rõ về vấn đề tiết kiệm năng lượng. Khi đã nhận thức được sâu sắc tầm quan trọng của công tác này, chúng ta mới có thể tuyên truyền, vận động hướng dẫn cộng đồng, doanh nghiệp cùng chung tay tham gia thực hiện”.

Với mục tiêu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng giữa EVN và JEPIC, hội thảo xoay quanh các nội dung về: chính sách tiết kiệm năng lượng của Nhật Bản, kinh nghiệm thực hiện tiết kiệm điện tại các hộ gia đình, kinh nghiệm thực hiện tiết kiệm điện của các phụ tải tiêu thụ điện lớn  (nhà máy, khách sạn, bệnh viện, tòa nhà…).


  • 03/10/2012 01:56
  • Huyền Trang
  • 3163


Gửi nhận xét