EVN trao 2 nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

Ngày 20/12, thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách ở xã Hải Quy và Hải Xuân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Phỉ

Hai ngôi nhà trên trao cho ông Võ Phúc Nai (thương binh hạng 4/4), trú tại thôn Trâm Lý, xã Hải Quy và bà Trần Thị Phỉ (thương binh hạng 4/4) trú tại thôn Duân Kinh, xã Hải Xuân.

Tham gia chiến đấu, bị thương tật trong mặt trận Quảng Trị năm 1973 và bị địch bắt tù đày (từ tháng 2/1973 - 4/1974). Đến nay, cuộc sống hiện tại của ông Nai gặp nhiều khó khăn, vì bản thân ông mất sức lao động và vợ già yếu. Ở tuổi ngoài 65, cuộc sống vợ chồng ông nương dựa vào 4 người con và mức trợ cấp chính sách hàng tháng.

Ngôi nhà tình nghĩa của bà Phỉ (81 tuổi) không những là nơi dưỡng già, còn là nơi thờ phụng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 4 liệt sĩ. Được biết, chồng bà hoạt động cách mạng trước năm 1945, con trai do mắc bệnh hiểm nghèo, cả hai đều đã mất. Hiện bà sống cùng với người con dâu.

Những công trình trên được EVN trao tặng và khởi công xây dựng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (với mức kinh phí xây dựng 70 triệu đồng/ngôi nhà), sau thời gian thi công, đến nay đưa vào sử dụng.


  • 21/12/2017 11:10
  • Theo baocongthuong.com.vn
  • 6407