EVN thuê công ty tư vấn độc lập "đo" mức độ hài lòng của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc đã hoàn thiện việc chuẩn bị các điều kiện để có thể tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng bắt đầu từ tháng 12/2014 đến tháng 1/2015.

Dịch vụ khách hàng đang được các đơn vị ngành Điện cải tiến, nâng cao chất lượng - Ảnh: V.Long

Đây là hoạt động nằm trong chương trình tổng thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN và các đơn vị trực thuộc. Công tác này cũng đã được Tổng giám đốc EVN chỉ đạo trực tiếp thông qua chỉ thị 888/CT-EVN ngày 18/3/2014 (chỉ thị của Tổng giám đốc EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng).

Đến nay, EVN đã hoàn thiện bổ sung bảng câu hỏi khảo sát và hướng dẫn cho 5 Tổng công ty điện lực trực thuộc về cách thức, quy trình triển khai cụ thể. Trong đó, điểm đặc biệt là việc tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng dùng điện sẽ do các công ty tư vấn độc lập nhằm đảm bảo kết quả một cách khách quan, minh bạch nhất. Hiện các Tổng công ty điện lực cũng đã triển khai công tác đấu thầu thuê tư vấn độc lập và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 1/2015. 

Như vậy đến hết tháng 1/2015, các đơn vị sẽ có kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng dùng điện về các dịch vụ mà mình cung cấp. Đây sẽ là một trong những kênh quan trọng nhất để ngành Điện nhìn nhận lại và có cơ sở tiếp tục cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng trên phạm vi cả nước.

Năm 2013, EVN cũng đã thuê tư vấn độc lập khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của  khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện cung cấp tại một số tỉnh, thành phố lớn. Kết quả cho thấy, khoảng hơn 70% khách hàng đã hài lòng với các dịch vụ của EVN. Trong đó, đơn vị được khách hàng "chấm điểm" cao nhất là Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, với trung bình hơn 8/10 điểm.


  • 03/12/2014 08:51
  • Vĩnh Long
  • 3017


Gửi nhận xét