EVN tham gia tích cực vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau 4 năm thực hiện cuộc vận động, các doanh nghiệp, ngân hàng trong Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm của nhau xây dựng văn hóa tiêu dùng, sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng. Cuộc vận động đã tạo sức lan truyền sâu rộng, đưa hàng hóa của người Việt đến với người Việt trong nước và thế giới.

Đây là đánh giá của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức vào chiều 2/11/2013 tại Hà Nội.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía EVN có Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh và Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Nguyễn Hữu Tuấn cùng tham dự hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Với 32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng hạng đặc biệt nắm giữ các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế quốc gia hàng năm đóng góp trên 30% tổng thu ngân sách, 33% tăng trưởng GDP, đảm bảo việc làm cho 1,3 triệu lao động. Sau 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, các đơn vị trong Đảng ủy khối đã có trên 3.000 công trình sản phẩm mới trong đó lực lượng trẻ làm nòng cốt đảm nhận đến 77% tổng số công trình, sản phẩm bằng sức lao động, kỹ thuật và thiết bị máy móc của Việt Nam. Việc thực hiện này đã tiết kiệm được hàng nghìn tỷ đồng so với việc thuê chuyên gia và mua nguyên liệu máy móc thiết bị nước ngoài.

Tính đến cuối năm 2013, đã có 23/32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đơn vị trong Khối đã thực hiện liên doanh liên kết, ký kết hợp tác chiến lược 2 bên, 3 bên. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường nâng cao chất lượng hàng hóa trong nước đồng thời là nét đẹp văn hoá tiêu dùng của cán bộ đảng viên và người lao động.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cùng lãnh đạo các tổng công ty Xi măng, Xăng dầu, Đường sắt và Diệt may ký cam kết tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Ảnh Văn Lương

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng là một trong số các đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động này. Công trình Thủy điện Sơn La được coi là một trong những công trình mẫu mực trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Công trình do đội ngũ cán bộ kỹ sư, chuyên gia và lao động trong nước trực tiếp tham gia thiết kế, thi công lắp đặt và xây dựng. Dự án đã được hoàn thành trước kế hoạch 3 năm làm lợi cho nhà nước trên 40 ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc của EVN cũng tích cực hưởng ứng tham gia cuộc vận động trong việc sử dụng nguyên vật liệu, nhà thầu thi công và nguồn nhân lực nội địa để đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện tại các địa phương. Đến nay, EVN đã đưa điện tới 98,9% số xã và hơn 97% số hộ dân nông thôn, góp phần quan trọng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thay mặt Ban Bí thư, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đã biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đơn vị trong Khối đã đạt được trong triển khai Cuộc vận động đồng thời chỉ đạo tiếp tục cuộc vận động trong thời gian tới tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội để trở thành lẽ sống và văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Tại Hội nghị, 12 đơn vị trong Khối ký cũng đã kết hợp tác sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng tạo sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương gồm có:

- 34 đảng bộ trực thuộc (trong đó có 32 tập đoàn, tổng công ty ngân hàng hạng đặc biệt).

- 11.000 tổ chức cơ sở đảng và 78.000 đảng viên.

 


  • 02/11/2013 08:00
  • Lương Nguyên
  • 2488


Gửi nhận xét