EVN tài trợ mua trang thiết bị cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Sáng 14/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trao tặng tiền tài trợ mua trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, học tập của Trường Đạo học Bách Khoa Hà Nội với số tiền gần 2,8 tỷ đồng.

Dự buổi lễ có ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện các thầy cô là giáo viên của trường ĐH Bách khoa Hà Nội. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN.

Chủ tịch HĐTV EVN - Dương Quang Thành (bên phải) đại diện EVN trao tặng số tiền tài trợ mua trang thiết bị tới Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tại lễ trao tặng, Lãnh đạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, trong quá trình 60 năm hình thành và phát triển, ĐH Bách khoa Hà Nội đã đào tạo cho EVN hơn 8.700 cán bộ, số lượng này chiếm 8,38% số cán bộ của EVN. Riêng trong 2 năm 2015, 2016, Tập đoàn cũng đã tuyển 147 cán bộ là cựu sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội. EVN cũng đã ký hợp đồng với ĐH Bách khoa Hà Nội đào tạo 2 lớp kỹ sư điện của các khóa K42 và K45. Ngoài ra, tháng 9/2011 Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng đã ký biên bản ghi nhớ với nhà trường về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN – Dương Quang Thành cho biết, ĐH Bách khoa Hà Nội là chiếc nôi đào tạo nhiều thế hệ cán bộ, kỹ sư cho ngành Điện lực Việt Nam, sự tương hỗ giữa học và làm của trường và Tập đoàn đã giúp nhau cùng phát triển trong suốt chiều dài lịch sử. Với ý nghĩa đó, EVN đã quyết định tham gia tài trợ cho dự án cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất nhằm cải thiện điều kiện làm việc, học tập cho cán bộ giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành cho rằng: Mô hình hợp tác giữa EVN và trường ĐH Bách khoa Hà Nội đan xen giữa công tác đào tạo và công tác nghiên cứu, đào tạo theo đặt hàng và bám sát nhu cầu của doanh nghiệp, là mô hình hợp tác hiệu quả, thiết thực với rất nhiều sinh viên đã thực tập tại các nhà máy, đơn vị của Tập đoàn.

Nhập dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường ĐH Bách khoa Hà Nội (dự kiến ngày 15/10, thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt nam Chủ tịch HĐTV EVN chúc nhà trường luôn là con chim đầu đàn trong ngành giáo dục – đào tạo của Việt Nam. Chúc mối quan hệ, hợp tác giữa trường ĐH Bách khoa Hà Nội và EVN ngày càng hiệu quả, thiết thực và gắn bó.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội được thành lập theo Nghị định số 147/NĐ do Bộ trưởng Bộ giáo dục Nguyễn Văn Huyên ký ngày 6/3/1956 với tên ban đầu là Trường Đại học chuyên nghiệp Bách khoa Hà Nội. Sau một thời gian ngắn chuẩn bị, Trường đã tổ chức khai giảng khóa đầu tiên ngày 15/10/1956 với gần 1000 sinh viên thuộc 14 chuyên ngành.

Hiện nay, Trường có 1.950 cán bộ viên chức, trong đó 1.200 giảng viên với 21 giáo sư, 202 phó giáo sư, số cán bộ có trình độ tiến sĩ là 722 người, chiếm 60% số giảng viên. 

Số sinh viên đại học của nhà trường hiện là 30.000 sinh viên, 3.000 học viên cao học và 5.000 nghiên cứu sinh. 


  • 14/10/2016 03:13
  • Ngọc Tuấn
  • 9264