EVN phối hợp chặt chẽ với C66 trong công tác phòng chống cháy nổ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - C66 (Bộ Công an) vừa tổ chức tổng kết phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Theo ông Đại Ngọc Giang – Phó Trưởng Ban An toàn EVN, năm 2016, Tập đoàn đã phối hợp với C66 kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại những cơ sở trọng điểm của EVN, trong đó có 3 trạm biến áp 500 kV, nhiều trụ sở và kho vật tư thiết bị của các đơn vị trực thuộc. Qua đó, đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả thực hiện được, đồng thời hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị cơ sở khắc phục các mặt thiếu sót về PCCC.

 Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty Thủy điện Ialy

EVN cũng phối hợp với C66 và Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) thành lập đoàn công tác để khảo sát, kiểm tra giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC tại một số TBA không người trực để có tiền đề xây dựng “Đề án giải pháp kỹ thuật, công nghệ bổ sung nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC đối với TBA không người trực”.

Bên cạnh đó, 2 cơ quan đã xây dựng phương án chữa cháy cấp quốc gia tại Trung tâm Nhiệt điện Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để thống nhất kế hoạch, nội dung tổ chức diễn tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng tại đây trong năm nay.

Đặc biệt, EVN đã chủ trì và phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc C66 xây dựng nội dung, in 80.000 sổ tay PCCC điện gia đình để phát cho các hộ gia đình sử dụng điện là khách hàng của 5 Tổng công ty Điện lực; xây dựng, phát sóng 1 clip hướng dẫn kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy điện gia đình trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: “Trong năm qua, C66 đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn để EVN và các đơn vị thành viên làm tốt hơn công tác PCCC, qua đó góp phần hỗ trợ Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó về đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân”. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân thuộc C66 

Kết luận tại Hội nghị, đại tá Trần Trung Thành - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đánh giá cao EVN và các đơn vị đã thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trong năm 2016, gồm: Triển khai tích cực các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; Kiểm tra sâu rộng các đơn vị trực thuộc và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm PCCC; Phối hợp chặt chẽ với C66 kiểm tra an toàn PCCC; Tuyên truyền với nhiều hình thức để nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC trong hành lang lưới điện cũng như sử dụng điện an toàn. Đại tá Trần Trung Thành mong muốn, năm 2017, EVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và xây dựng phương án PCCC, diễn tập thường xuyên ở cơ sở, đặc biệt đầu tư trang thiết bị cho công tác PCCC.

Tại buổi tổng kết, nhiều cán bộ, chiến sĩ của C66 có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, hướng dẫn về an toàn PCCC năm 2016 cho các đơn vị thuộc EVN được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen.

Một số công tác phối hợp giữa EVN và C66 năm 2017

  • Xây dựng, hoàn thành Đề án đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC cho TBA không người trực vận hành tại chỗ
  • Tập huấn kiến thức chuyên sâu về PCCC và cấp chứng chỉ cho Đội trưởng đội PCCC chuyên ngành của các cơ sở trực thuộc EVN
  • Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng tại Trung tâm Nhiệt điện Phú Mỹ
  • Kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở trọng điểm trực thuộc EVN
  • Chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng của đất nước.

 


  • 17/01/2017 04:20
  • Xuân Tiến
  • 9634