EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến: Cộng đồng nói gì?

Với việc "kích hoạt" 100% dịch vụ điện trực tuyến, EVN đánh dấu một bước tiến lớn trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Ngành. Bên lề sự kiện này, evn.com.vn ghi nhanh ý kiến đánh giá của một số chuyên gia, nhà báo, khách hàng.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong:

EVN trở thành điển hình mẫu về cung cấp dịch vụ trực tuyến

Năm 2017, Việt Nam đạt được rất nhiều thành tựu vượt trội trong kinh tế vĩ mô và môi trường cạnh tranh quốc gia. Đóng góp vào thành tích này, rõ ràng có vai trò của ngành Điện.

Nhiều năm qua, ngành Điện đã có sự thay đổi rất căn bản về chất lượng, mà thấy rõ nhất là sự biến mất của các sup-von-tơ, kích điện trong mỗi gia đình. Điều này cho thấy chất lượng điện đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Việc triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến cho thấy EVN đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh, đáp ứng đúng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện tử cũng như yêu cầu công nghệ hóa. 

Tôi cho rằng, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ của EVN đã góp phần quan trọng giúp chỉ số tiếp cận điện năng tăng tới 32 bậc so với năm trước, bứt phá lên vị trí 64/190 quốc gia, nền kinh tế theo đánh giá của Tổ chức Doing Bussiness, Ngân hàng Thế giới. Qua đó, giúp môi trường kinh doanh của Việt Nam được cải thiện rất mạnh mẽ. Đây là thành công đáng ghi nhận của ngành Điện.

EVN cũng trở thành điển hình mẫu cho các ngành nghề khác, về việc cung cấp dịch vụ trực tuyến. Tôi hy vọng, cùng với ngành Điện, các ngành, các dịch vụ khác cũng sẽ đều được cung cấp trực tuyến trong thời gian tới.

Ông Đậu Anh Tuấn

Ông Đậu Anh Tuấn – Trưởng Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI):

EVN dần tạo được hình ảnh doanh nghiệp Nhà nước năng động

Nhiều năm gần đây, ngành Điện đã có những nỗ lực lớn trong cải thiện chất lượng dịch vụ và hình ảnh, từng bước gạt đi những "định kiến" chậm chạp, trì trệ, thiếu năng động trong nhiều người, khi nói về các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhà nước.  

Theo kết quả cuộc điều tra khảo sát hơn 10.000 doanh nghiệp dân doanh và gần 1.600 doanh nghiệp FDI tại 63 tỉnh, thành phố mà VCCI thực hiện và công bố ngày 14/3/2017, những đánh giá về EVN đều khá tích cực.

Cụ thể, tỷ lệ hài lòng về dịch vụ cung cấp điện đạt đến 69%. Trong các dịch vụ về hạ tầng thì điện chỉ thấp hơn so với dịch vụ điện thoại (77%), cao hơn nhiều so với dịch vụ cung cấp nước sạch (63%), dịch vụ internet (57%), chất lượng đường bộ, cầu (42%)….

Phải đánh giá một cách khách quan rằng, chất lượng dịch vụ đi kèm bán hàng của ngành Điện được cải thiện cực kỳ ấn tượng trong vài năm qua. Việc thành lập các trung tâm chăm sóc khách hàng là bước đi rất đúng đắn. Đơn vị này không chỉ giúp giải quyết những vấn đề phát sinh với khách hàng mà còn là kênh thông tin giúp EVN hiểu khách hàng hơn để phục vụ tốt hơn, đồng thời là kênh phục vụ khách hàng trực tuyến.

Nhà báo Đỗ Đình Dũng

Nhà báo Đỗ Đình Dũng - Phó Ban Kinh tế, Báo Công Thương:

Ngành Điện đã chuyển từ ngành kinh tế hạ tầng sang kinh tế dịch vụ

Là 1 nhà báo theo dõi ngành Điện lâu năm, tôi đánh giá cao việc EVN phục vụ 100% dịch vụ điện trực tuyến. Điều này thể hiện quyết tâm rất lớn của ngành Điện trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Đồng thời, sự đổi mới này cũng thể hiện nỗ lực của ngành Điện trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương về cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất cho khách hàng trên cả nước.

Xét trong bối cảnh nền kinh tế của chúng ta đang hội nhập sâu rộng với thế giới, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ thì sự kiện này cho thấy ngành Điện đã bắt nhịp và chuyển mình từ ngành kinh tế hạ tầng sang ngành kinh tế dịch vụ, chú trọng mục tiêu phục vụ khách hàng.

Theo tôi, bên cạnh việc cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, ngành Điện đã làm tốt việc tạo thêm các dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Trong bức tranh chung về nền kinh tế đang rất cần những cải tiến dịch vụ mạnh mẽ, do vậy sự kiện này càng thêm ý nghĩa và đáng ghi nhận.

Ông Ngô Đức Nguyên

Ông Ngô Đức Nguyên - Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội:

Dịch vụ điện trực tuyến rất thuận tiện

Ngân hàng chúng tôi đánh giá cao sự phục vụ của CBCNV ngành Điện trong thời gian qua. EVN đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng các nhu cầu sử dụng năng lượng của Ngân hàng cho các hoạt động quản lý, kinh doanh. Chúng tôi cũng rất ghi nhận sự nhiệt tình, thân thiện, tác phong chuyên nghiệp của CBCNV ngành Điện trong quá trình làm việc.

Đối với việc EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, tôi cho rằng điều này thể hiện sự nhanh nhạy của EVN với xu hướng phát triển nền kinh tế số. Tôi đã trải nghiệm dịch vụ thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện online và thấy rằng thao tác thực hiện thật sự đơn giản, nhanh gọn.

Tôi mong rằng, ngành Điện sẽ tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ để mang tới những tiện ích tốt nhất cho khách hàng.


  • 27/12/2017 05:02
  • N.H
  • 12668