EVN: Lan tỏa thông điệp “sống xanh”

Đây là năm thứ 10 liên tiếp EVN đồng hành cùng Giờ trái đất tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ đồng hành chính. evn.com.vn có cuộc trao đổi nhanh với ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn về sự tiên phong của EVN trong Chiến dịch này.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải - Ảnh: Thành An

PV: Xin ông cho biết rõ hơn vì sao Tập đoàn lựa chọn tiếp tục là nhà tài trợ đồng hành chính của Giờ trái đất tại Việt Nam trong năm thứ 10 liên tiếp?

Ông Ngô Sơn Hải: Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Chính vì vậy, EVN tiếp tục là nhà tài trợ đồng hành chính cùng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay với kỳ vọng sẽ cổ động, lan tỏa thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn” đến đông đảo cộng đồng trên cả nước, cùng chung tay vào việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

PV: Trong vai trò này, EVN sẽ thể hiện vai trò tiên phong của mình như thế nào, thưa ông?

Ông Ngô Sơn Hải: EVN có rất nhiều chương trình, hoạt động trong suốt tháng 3/2018 để hưởng ứng và cổ vũ Giờ trái đất 2018.

Cụ thể, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trên toàn quốc phối hợp với các địa phương thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chiến dịch.

Riêng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội còn có nhiệm vụ hỗ trợ, phối hợp triển khai tốt công tác chuẩn bị đảm bảo cho sự kiện chính – nghi thức tắt đèn của Giờ trái đất 2018 - diễn ra vào tối 24/3, tại Hà Nội.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo dõi, cập nhật và báo cáo EVN về kết quả sản lượng điện năng tiêu thụ của cả nước sau khi kết thúc sự kiện chính.

Bên cạnh đó, EVN cũng kêu gọi, động viên toàn thể CBCNV trong toàn Tập đoàn tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện chính của Giờ trái đất 2018.

Đặc biệt, lực lượng trẻ đến từ Đoàn thanh niên EVN và các đơn vị trực thuộc sẽ chung tay cùng các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước tuyên truyền và hành động để bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp cho chúng ta và các thế hệ tương lai.

PV: Thông qua 1 giờ tắt đèn của Giờ trái đất, EVN kỳ vọng hiệu quả đạt được là như thế nào?

Ông Ngô Sơn Hải: Có thể nói, sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất không nhiều, nhưng nó mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, cùng nhau bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Với các chương trình cổ động, tuyên truyền lan tỏa trong suốt tháng 3 này, tôi hi vọng Chiến dịch sẽ đạt được kết quả cao hơn những năm trước. Đặc biệt, việc hưởng ứng Giờ trái đất, sử dụng năng lượng tiết kiệm – hiệu quả không dừng lại ở 1 giờ, một ngày mà sẽ lan tỏa cả 365 ngày/năm.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!


  • 07/03/2018 09:59
  • Minh Tâm (thực hiện)
  • 12411