EVN HCMC: Không tiết giảm điện trong mùa nắng nóng

Không tiết giảm điện hay cắt điện luân phiên bất kỳ khu vực nào trong trong Thành phố vào mùa nắng nóng năm 2014, kể cả tại những thời điểm có căng thẳng về nguồn điện do phụ tải tăng cao - Đó là cam kết của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC).

EVN HCMC tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện trước mùa nắng nóng - Ảnh: CTV

Trước thực trạng nắng nóng đang gia tăng trên toàn địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu phụ tải tăng cao trong những ngày vừa qua, Lãnh đạo EVN HCMC đã phát đi thông điệp: Ngành Điện thành phố Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân.

Trước đó, EVN HCMC đã yêu cầu các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện tăng cường kiểm tra lưới điện, khắc phục tình trạng quá tải cục bộ trong đợt cao điểm mùa khô nắng nóng.

Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo công tác cung ứng điện như: Các Tổ điều hành cung cấp điện của các Công ty Điện lực tăng cường theo dõi sát tình hình cung cấp điện, ứng phó kịp thời; tổ chức kiểm tra, đo tải, đo nhiệt độ thường xuyên và xử lý ngay đảm bảo lưới điện và máy biến áp vận hành an toàn theo đúng yêu cầu kỹ thuật nhằm ngăn ngừa sự cố; chủ động thực hiện hoán chuyển, thay thế các máy biến thế non tải – quá tải, đầy tải và chia tải hoặc kéo các lộ ra hạ thế nhằm giải quyết các trường hợp quá tải cục bộ, không để xảy ra sự cố mất điện lặp lại.

Ngoài ra, EVN HCMC cũng  tăng cường nhân lực ứng trực sửa chữa điện nhằm xử lý kịp thời các trường hợp sự cố, không để khách hàng mất điện kéo dài. Bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất.


  • 13/05/2014 03:07
  • Nguồn: EVN HCMC
  • 3090


Gửi nhận xét