EVN HANOI cần quyết liệt thực hiện các giải pháp tối ưu hóa chi phí

Đó là chỉ đạo của Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) về công tác tài chính, thu xếp vốn và chương trình tối ưu hóa chi phí, ngày 24/7/2014.

Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVN HANOI đạt 5.889,54 triệu kWh, tương ứng 47,5% so với kế hoạch - Ảnh: Vũ Lam

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch, Tổng giám đốc EVN HANOI, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thực hiện chủ trương tối ưu hóa chi phí (TUHCP) của Tập đoàn, 6 tháng đầu năm 2014, EVN HANOI đã xây dựng chương trình tối ưu hóa chi phí năm 2014 và giai đoạn 2015 - 2018. EVN HANOI cũng đã thành lập Ban chỉ đạo TUHCP, các tiểu ban và tổ chức thành công hội nghị triển khai TUHCP, đào tạo và nâng cao nhận thức về chương trình TUHCP cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của các đơn vị trong toàn Tổng Công ty…

Đặc biệt, EVN HANOI đã đề ra 18 nhiệm vụ, 56 giải pháp cụ thể, chi tiết nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình TUHCP trong các hoạt động: Quản lý kỹ thuật và vận hành; đầu tư xây dựng; kinh doanh và dịch vụ khách hàng; công tác sản xuất khác và quản trị vật tư thiết bị, phương tiện…

Với 6 chỉ tiêu cụ thể theo chỉ đạo của Tập đoàn (gồm tăng doanh thu, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, ổn định, tin cậy, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động và các chỉ tiêu khác), EVN HANOI phấn đấu trong năm 2014 sẽ tối ưu hóa 150,64 tỷ đồng.

Ông Tuấn cho biết, để đạt được mục tiêu trên, thời gian tới, Ban chỉ đạo TUHCP của EVN HANOI sẽ ban hành những hướng dẫn cụ thể, chi tiết để các đơn vị thực hiện các giải pháp đề ra cũng như phối hợp với các tiểu ban, giám sát chặt chẽ việc triển khai chương trình TUHCP tại các đơn vị, giúp các đơn vị triển khai chương trình một cách hiệu quả nhất, thu được kết quả tốt nhất.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó tổng giám đốc Đinh Quang Tri đánh giá cao các chương trình, giải pháp thực hiện TUHCP mà EVN HANOI đã xây dựng. Tuy nhiên, ông Tri nhấn mạnh, điều quan trọng là EVN HANOI sẽ hiện thực hóa các giải pháp này như thế nào để TUHCP đạt hiệu quả tốt nhất. EVN HANOI cũng cần phải triển khai ngay và quyết liệt công tác TUHCP đến từng đơn vị trực thuộc.

Ông Tri cũng cho biết, thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn sẽ làm việc với các đơn vị trực thuộc EVN HANOI để xem xét tình hình phân cấp, triển khai TUHCP ở các đơn vị.

Thực hiện chủ trương tối ưu hóa chi phí, 6 tháng đầu năm, EVN HANOI đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao, đưa ra các giải pháp để tăng giá bán bình quân, giảm tốt thất, tiết kiệm các chi phí theo định mức... Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của EVN HANOI đạt hơn 10.144 tỷ đồng, trong đó, tổng doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh điện đạt hơn 10.065 tỷ đồng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVN HANOI đạt 5.889,54 triệu kWh, tương ứng 47,5% so với kế hoạch; tỷ lệ tổn thất thực hiện 6,27%, giảm 0,81% so với cùng kỳ năm 2013 và giảm 0,48% so với kế hoạch…

 


  • 24/07/2014 05:46
  • Hồng Hoa
  • 2603


Gửi nhận xét