EVN CPC vinh dự nhận giải thưởng "Vì môi trường xanh Quốc gia năm 2014"

Vừa qua, tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ công bố kết quả Chương trình “Vì môi trường xanh Quốc gia năm 2014”. Trải qua quá trình khảo sát, xét duyệt và bình chọn của ban tổ chức, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) cùng với 42 cơ quan, doanh nghiệp khác trong cả nước đã vinh dự nhận giải thưởng này.

Ông Nguyễn Thành - Phó tổng giám đốc EVN CPC (đứng giữa) nhận giải thưởng "Vì môi trường xanh Quốc gia năm 2014" - Ảnh: EVN CPC.

Tới dự buổi lễ có các vị lãnh đạo, đại diện của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe, đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí và hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước, trong đó Tổng công ty Điện lực miền Trung do ông Nguyễn Thành – Phó tổng giám đốc đại diện tham dự buổi lễ.

Chương trình nhằm vinh danh những cơ quan, doanh nghiệp tiêu biểu, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật thân thiện với môi trường và nghiêm chỉnh thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn bảo hộ lao động và điều kiện làm việc cho người lao động... Đây là cơ hội tốt để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện quan điểm và cam kết đối với vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trải qua quá trình khảo sát, xét duyệt và bình chọn của ban tổ chức, Tổng công ty Điện lực miền Trung cùng với 42 cơ quan, doanh nghiệp khác trong cả nước đã vinh dự nhận giải thưởng “Vì môi trường xanh Quốc gia năm 2014”.

Do đặc điểm của ngành Điện phải thường xuyên làm việc với các vật tư thiết bị có chứa chất thải nguy hại như dầu máy biến áp, dầu tuabin máy phát, ắc quy chì… nên công tác quản lý chất thải nguy hại cũng được EVN CPC quan tâm đặc biệt. Hiện nay, tất cả các đơn vị thành viên của EVN CPC có phát sinh chất thải nguy hại đều đã được Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương cấp Sổ chủ nguồn chất thải nguy hại và định kỳ báo cáo theo đúng quy định.

Ngoài ra, EVN CPC đã hưởng ứng và tham gia nhiều hoạt động khác liên quan đến công tác bảo vệ môi trường như tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Trái đất, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn… đặc biệt là việc tham gia Dự án quản lý PCB (chất hữu cơ khó phân hủy có tên gọi Polyclobyphenyl) tại Việt Nam, một trong những dự án có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường sống của nhân loại do Quỹ môi trường toàn cầu khởi xướng.

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng của nhân loại nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Hơn bao giờ hết, sự biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất, hiện tượng thủng tầng ôzôn, sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường… đang đe dọa cuộc sống loài người. Cả nhân loại, đặc biệt là doanh nghiệp cần nhận thức và có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên và môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Dự án quản lý PCB (chất hữu cơ khó phân hủy có tên gọi Polyclobyphenyl) tại Việt Nam là dự án do Quỹ môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ uỷ thác qua Ngân hàng thế giới.

Trong khuôn khổ dự án này, các đơn vị của EVN CPC được hướng dẫn tuân thủ các quy định về quản lý chất thải nói chung và PCB nói riêng theo công ước Stockholm mà Việt Nam đã phê chuẩn.

Cơ sở hạ tầng của EVN CPC tham gia vào việc trình diễn của dự án sẽ được nâng cấp và những công nhân, cán bộ của EVN CPC làm việc trực tiếp với PCB sẽ được hướng dẫn cách bảo vệ bản thân khỏi tác hại của PCB.

 


  • 12/09/2014 05:12
  • Theo EVN CPC
  • 2709


Gửi nhận xét