Đoàn Thanh niên EVN đã có sự chuyển mình vượt bậc

“Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có sự chuyển mình vượt bậc, phát triển cả chiều rộng và chiều sâu góp phần cùng với EVN hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao”, đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN tại Hội nghị Tổng kết công tác đoàn năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2006 của Đoàn thành niên EVN diễn ra sáng ngày 8/1/2016, tại Hà Nội.

Trong năm 2015 với khẩu hiệu “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn của EVN gắn với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của EVN, qua đó tạo được sự chuyển biến tích cực về tư tưởng trong đoàn viên thanh niên Tập đoàn. Nhiều phong trào điển hình, nhiều sáng kiến mang lại lợi ích kinh tế lớn đã được đoàn thanh niên các đơn vị triển khai.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn EVN

Trong phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, tuổi trẻ Tập đoàn đã có 82 đề tài, sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng sáng kiến cấp các đơn vị công nhận, được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, làm lợi hàng triệu đồng.

Công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội đã và đang được các đơn vị khối truyền tải điện triển khai ở nhiều địa phương trên cả nước như Hải Phòng, Gia Lai, Phú Yên, Cần Thơ… dưới nhiều hình thức phong phú. Công tác tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du các công trình thủy điện đang được Đoàn Thanh niên các công ty Thủy điện Hòa Bình, Ialy, Trị An, Sê San tích cực triển khai thu hút hàng nghìn lượt nhân dân, học sinh, giáo viên, đoàn viên thanh niên địa phương tham gia.

Thực hiện nhiệm vụ do EVN giao trong công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ tại 3 huyện Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), trong năm 2015, Đoàn Thanh niên EVN đã trao tặng 150 phần quà tết, 2.000 cặp lồng cơm, 100 chiếc xe đạp học sinh, 142 áo đồng phục, 100 ghế gấp cho điểm sinh hoạt văn hóa, 30 bộ trang thiết bị y tế cho 30 trạm y tế với tổng giá trị quà tặng lên tới 600 triệu đồng.

Ngoài ra các hoạt động tặng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi; Hỗ trợ quà thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hoạt động nghĩa tình biên giới hải đảo… được tuổi trẻ EVN duy trì đều đặn.

Với phương châm hoạt đồng Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, trong năm qua, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” giúp tuổi trẻ EVN nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần, đồng thời giúp thanh niên phát triển kỹ năng xã hội.

Năm 2016, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đẩy mạnh phong trào thi đua đăng ký, đảm nhận công trình phần việc thanh niên đặc biệt trên các công trình trọng điểm.

 

Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Trung ương đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Tổ chức các hoạt động tình nguyện vù cuộc sống cộng đồng gắn với hỗ trợ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân. Đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi đoàn, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tập huấn và quy hoạch đội ngũ cán bộ Đoàn theo hướng chuẩn hóa chức danh cán bộ ở các cấp và đẩy mạnh thi đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn ghi nhận những nỗ lực của Đoàn Thanh niên EVN trong năm 2015 khi đã củng cố được tổ chức, đánh giá, phân loại được những tổ chức đoàn. Các phong trào tạo được tiếng vang như Chương trình 30a, tuyên truyền bảo vệ lòng hồ thủy điện, tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp được Đoàn Thanh niên EVN xây dựng, triển khai thực hiện và có đánh giá tổng kết.

Trong năm 2016, Đoàn Thanh niên EVN cần đặt ra những mục tiêu cụ thể gắn với nhiệm vụ của EVN, quy tụ được thanh niên, tạo khối đoàn kết, góp phần cùng với Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận nỗ lực của Đoàn EVN và mong muốn những hoạt động phải gắn với thực chất, có chiều sâu, Đoàn Thanh niên EVN sẽ phải trở thành 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu trong Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương trong năm 2016.


  • 08/01/2016 02:47
  • Xuân Tiến
  • 5122


Gửi nhận xét