Dịp 2/9 - điện sáng trên mọi miền đất nước

Quốc khánh năm nay sát với ngày nghỉ cuối tuần, nên nhu cầu tham gia các hoạt động văn hóa, du lịch, giải trí của người dân tăng cao. Với việc chuẩn bị kỹ càng các phương án đảm bảo điện nên trong ngày Lễ Quốc khánh tại các địa phương trên cả nước, các đơn vị điện lực đã đảm bảo cung ứng liên tục, ổn định, an toàn.

Tại Hà Nội, trong ngày 1/9, sản lượng điện lên tới 5,1 triệu kWh, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, “Nhờ chủ động lên phương án đảm bảo điện chi tiết, cụ thể từ trước,nên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung ứng ổn định, an toàn. Trong thời gian từ 1-4/9, không xảy ra bất kỳ sự cố điện nào trên lưới điện phân phối và trạm biến áp tại TP. Hà Nội” – ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI khẳng định.

Được biết, để đảm bảo điện cho Thủ đô, EVNHANOI đã huy động gần 3.100 ca trực trong dịp Quốc khánh.

Ông Thắng cũng chia sẻ thêm, với các địa điểm quan trọng, EVNHANOI đã chuẩn bị 2-3 nguồn điện cho mỗi điểm. Tuy nhiên, với chất lượng điện được đảm bảo tốt, ổn định, liên tục, EVNHANOI đã không cần sử dụng đến bất kỳ nguồn điện dự phòng và máy phát diesel nào.

Tại khu vực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng đã cung ứng điện liên tục, phục vụ hiệu quả các chương trình kỷ niệm, cũng như các hoạt động văn hóa, giải trí của người dân trong dịp lễ Quốc khánh. 

Cụ thể, trong suốt thời gian từ 1-3/9, EVNCPC đã không để xảy ra bất kỳ sự cố điện nào trên lưới 110 kV và lưới trung áp. Toàn bộ 13 tỉnh khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã được EVNCPC cấp điện liên tục, không để xảy ra tình trạng mất điện dù chỉ một phút.

Còn tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong ngày 2/9, công suất cao nhất hệ thống điện Thành phố đạt 2.205 MW.  EVNHCMC đã cung ứng đủ điện cho nhu cầu của người dân, đồng thời, đảm bảo chất lượng điện ở mức tốt nhất.

Theo đó, các phương án đảm bảo điện đã được Tổng công ty diễn tập từ trước. Đồng thời, các đơn vị thuộc EVNHCMC đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai phương án phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh cho hệ thống điện.

Kết quả, trong ngày 2/9, không có bất kỳ sự cố thoáng qua, sự cố kéo dài nào xảy ra trên lưới điện EVNHCMC. Toàn thành phố được cấp điện ổn định, liên tục 24/24h trong ngày Quốc khánh.


  • 06/09/2016 11:21
  • M.H
  • 6109