Điện lực TP Tuyên Quang: Đi đầu phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Trong giai đoạn 2010-2015, Điện lực TP. Tuyên Quang không chỉ đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố mà còn là đơn vị đi đầu trong công cuộc xây dựng “Nông thôn mới”.

Báo cáo của Điện lực thành phố Tuyên Quang cho thấy, hiện đơn vị đang quản lý, vận hành hơn 109,78km đường dây 10kV, hơn 53,483km đường dây 35 kV, trên 215 TBA các loại với dung lượng 24.700 kVA. Điện lực cũng đang quản lý bán điện trực tiếp tới 38.568 khách hàng trên địa bàn thành phố.

Trong 5 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức trong sản xuất kinh doanh điện năng do chịu tác động chung của khủng hoảng kinh tế thế giới, tốc độ tăng trưởng công nghiệp của tỉnh chậm, nhiều cơ sở sản xuất tạm ngừng hoạt động... Nhưng với nhận thức sâu sắc và thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, Ban lãnh đạo Điện lực thành phố đã thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi trong công nhân viên chức lao động với nội dung, hình thức đổi mới, đa dạng qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức toàn thể cán bộ, viên chức của Điện lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang giao cũng như các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Tuyên Quang.

Công nhân điện lực TP. Tuyên Quang thi công kéo điện

 

Trong các phong trào thi đua trong năm năm qua, thành tích nổi bật nhất của Điện lực thành phố Tuyên Quang đó là xây dựng nông thôn mới. Đơn vị đã tham mưu cho UBND thành phố và Công ty Điện lực Tuyên Quang trong công tác quy hoạch và phát triển lưới điện cao, hạ thế, các TBA chống quá tải lưới điện nông thôn. Đặc biệt, sau khi tiếp nhận và vận hành lưới điện hạ áp nông thôn, bán điện đến từng hộ dân theo giá quy định của Chính phủ từ năm 2009, Điện lực đã tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; triển khai phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm nên không có tai nạn về điện, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Tính đến tháng 6 năm 2015 đã có 4/6 xã đạt tiêu chí số 4 về điện nông thôn, trong đó 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh đó, trong những năm qua Điện lực TP Tuyên Quang đã thực hiện tốt công tác xã hội khác như ủng hộ quỹ phụ nữ nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ thơ, quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt….Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, công tác thu nộp ngân sách.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, Điện lực thành phố Tuyên Quang đều đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Đơn vị và các tổ đội, cá nhân đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Tuyên Quang… Đặc biệt trong dịp Đại hội Thi đua, Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa qua, Điện lực TP Tuyên Quang lại tiếp tục vinh dự được công nhận là đơn vị điển hình tiên tiến và được Bộ Công Thương tặng Bằng khen


  • 20/08/2015 05:08
  • Theo Báo Công Thương
  • 5995


Gửi nhận xét