Điện lực Lý Sơn khẩn trương lắp đặt công tơ mới cho khách hàng

Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trong khi nhà nhà rục rịch chuẩn bị đón Tết thì những người làm điện trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vẫn đang tích cực lắp đặt công tơ mới cho khách hàng trên đảo.

Điện lực Lý Sơn đang khẩn trương lắp đặt công tơ mới cho khách hàng trước Tết nguyên đán Ất Mùi - Ảnh: N.Hà

Ông Lê Thanh Tùng – Giám đốc Điện lực Lý Sơn (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) cho biết, trước đây khi chưa có điện lưới quốc gia, huyện đảo Lý Sơn được cấp điện chủ yếu từ nguồn diezel với 6 giờ mỗi ngày. Do vậy, tình trạng dùng chung công tơ diễn ra phổ biến, một công tơ có thể dùng cho 10 – 12 hộ gia đình.

Tuy nhiên, từ sau khi Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn được hoàn thành và chính thức đóng điện (tháng 9/2014), đến nay huyện đảo Lý Sơn đã được cấp điện thường xuyên với chất lượng ổn định. Kéo theo đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc lắp đặt công tơ mới. Qua gần 5 tháng, Điện lực Lý Sơn đã lắp đặt thêm hơn 400 công tơ điện tử cho khách hàng.

Trước đó, để đồng bộ với Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã đầu tư xây dựng lưới điện trung hạ áp, thay thế và lắp đặt mới hơn 4.200 công tơ điện tử. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Lý Sơn đang quản lý hơn 4.600 công tơ, trên tổng số hơn 5.000 hộ dân huyện đảo.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, ngoài việc phát triển mới khách hàng, Điện lực Lý Sơn còn di dời được hơn 200 công tơ từ xa về gần nhà dân. Từ đó, hạn chế thấp nhất tổn thất điện năng, giảm chi phí lắp đường dây từ sau công tơ về nhà dân. Mỗi nhà khoảng 50 – 70m. Chính vì vậy, nhu cầu được tách và lắp mới công tơ cũng ngày càng nhiều.

"Hiện, Điện lực Lý Sơn vẫn đang tranh thủ thời gian, khẩn trương lắp đặt công tơ mới cho khách hàng kịp vui Xuân, đón Tết. Đối với một số khách hàng có nhu cầu lắp đặt công tơ mới để phục vụ sản xuất, tưới tiêu, Điện lực Lý Sơn cũng đã lập kế hoạch thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán", ông Lê Thanh Tùng khẳng định.


  • 11/02/2015 01:59
  • Nguyễn Hà
  • 4169


Gửi nhận xét