'Điện chưa sáng thì chúng tôi chưa nghỉ ngơi'

Đã cấp điện trở lại cho khoảng 85% số khách hàng bị ảnh hưởng do bão Doksuri, nhưng lưới điện Hà Tĩnh hãy còn ngổn ngang vì sự tàn phá của cơn bão mạnh nhất 10 năm qua. "Tập trung lực lượng ứng phó trước bão rồi dốc toàn quân để khắc phục sự cố sau bão, có hằng trăm cán bộ, công nhân của Công ty Điện lực Hà Tĩnh gần 1 tuần nay chưa kịp ghé qua nhà, nhưng điện chưa sáng thì chúng tôi chưa nghỉ" - ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Hà Tĩnh chia sẻ như vậy từ hiện trường công tác.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng Kỹ thuật PC Hà Tĩnh

PV: Ông có thể cho biết công tác khắc phục sự cố sau bão Doksuri của PC Hà Tĩnh đến thời điểm này đang triển khai như thế nào?

Ông Nguyễn Trí Dũng: Tính đến 7h sáng nay (19/7), chúng tôi còn khoảng 15% số khách hàng chưa được cấp điện trở lại, chủ yếu tập trung ở thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên. Đây là những khu vực bị bão tàn phá nặng nề nhất.

Toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang dốc sức khắc phục sự cố với tinh thần điện chưa sáng lại thì chưa nghỉ ngơi, chưa về nhà. 

Tại hiện trường lúc này có hơn 600 người. Trong đó, cùng với hơn 400 người từ 22 nhà thầu thi công, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng điều động nhân lực từ các chi nhánh lưới điện cao thế Nghệ An và Thanh Hóa đến "tiếp sức" cho Điện lực Kỳ Anh và Điện lực Cẩm Xuyên.

PV: Vì sao đến thời điểm này huyện Kỳ Anh vẫn chưa được cấp điện trở lại, thưa ông?

Ông Nguyễn Trí Dũng: 2 tuyến đường dây cấp điện cho huyện Kỳ Anh gần như bị phá hủy sau bão. Với số lượng gần 200 cột điện bị bão làm gẫy, đổ; đường dây bị đứt nên công tác khắc phục mất rất nhiều thời gian. 

Khôi phục lưới điện cho huyện Kỳ Anh đang là ưu tiên hàng đầu của Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Hiện, Giám đốc Công ty đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; số người huy động riêng tại đây là gần 300 người, từ 7 Điện lực trong Công ty cùng với 10 nhà thầu thi công.

Để đẩy nhanh tiến độ xử lý các cột điện bị gãy đổ, Công ty sử dụng tất cả móng đúc sẵn, tăng cường phụ gia bê tông để dựng cột nhanh hơn. Chúng tôi đang phấn đấu "thông điện" đến trung tâm huyện trong tối nay.

Công nhân PC Hà Tĩnh khắc phục sự cố sau bão Doksuri tại huyện Kỳ Anh - Ảnh: CTV

PV: Trong quá trình xử lý sự cố sau bão, đơn vị có gặp khó khăn gì không, thưa ông?

Ông Nguyễn Trí Dũng: Hiện nay, nhiều khu vực vẫn đang ngập nước nên công tác khôi phục không thể triển khai theo tiến độ kế hoạch.  

Bên cạnh đó, ở một số nơi, người dân đòi đền bù, công tác giải phóng mặt bằng khá khó khăn. Nhưng được sự hỗ trợ, chỉ đạo tích cực của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong đó các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên xuống kiểm tra tại hiện trường và chỉ đạo trực tiếp nên công tác khắc phục sự cố của Công ty thuận lợi hơn và đang được đẩy nhanh tiến độ. 

Chúng tôi đang huy động tổng lực, cả con người và máy móc, phương tiện với mục tiêu cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất cho nhân dân.

Có nhiều trường hợp CBCNV của Công ty cũng bị bão làm tốc mái nhà, đổ tường bao, nhưng anh em đều gác việc riêng lại, bám trụ tại hiện trường với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 

PV: Xin cảm ơn ông!


  • 19/09/2017 10:39
  • Hồng Hoa (thực hiện)
  • 17361