Đẩy nhanh tiến độ giao mặt bằng cho các công trình điện trọng điểm quốc gia

Ngày 17/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các sở, địa phương liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình điện quốc gia qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đến thời điểm hiện nay có nhiều hộ dân nằm trong khu vực thu hồi đất để triển khai một số công trình đường dây 500 kV qua địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn chưa bàn giao đất, dẫn đến tiến độ một số dự án bị chậm.

Cụ thể, công trình trạm biến áp 500 kV Sông Mây và đấu nối hiện còn vướng một hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường; công trình đường dây 500 kV Vĩnh Tân – Sông Mây – Tân Uyên có 165 móng trụ điện, hiện mới thi công được 133 trụ, còn lại đang trong giai đoạn thẩm định phê duyệt phương án bồi thường. Ngoài ra, một số công trình lưới điện 500 kV thuộc diện cấp bách được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khác qua địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng đang vướng mặt bằng nên chưa thể thi công…

Trước những khó khăn có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ đóng điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai thành lập tổ công tác để báo cáo và tham mưu giải quyết kịp thời các vướng mắc trong việc bồi thường. Đồng thời chỉ đạo các sở ngành liên quan và chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư sớm hoàn thành công tác kiểm kê, giải quyết vướng mắc về vị trí trong thực hiện các công trình điện.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng đây là các công trình điện trọng điểm của quốc gia, không chỉ phục vụ nhu cầu điện cho tỉnh Đồng Nai mà cả khu vực phía Nam, do đó việc chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND các huyện có công trình điện đi qua phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường, sớm bàn giao mặt bằng. Đồng thời, cần cương quyết đối với các trường hợp cố tình không bàn giao mặt bằng khi đã thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về bồi thường.


  • 18/02/2017 09:42
  • Theo TTXVN
  • 10171