Đầu tư 65 tỷ đồng đưa điện đến các thôn bản vùng sâu vùng xa huyện Mường Khương

14 thôn với 774 hộ dân nằm trong vùng đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia trong năm nay.

Các đại biểu dự Lễ khởi công. Nguồn ảnh: EVNNPC

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa khởi công công trình cấp điện cho các thôn bản chưa có điện lưới Quốc gia tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, do EVNNPC làm chủ đầu tư.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Vịnh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai; Đại diện ngành Điện có ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc và lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai.

Dự án có quy mô đầu tư 35 km đường dây 35 kV; 17 TBA 35/0,4 kV với tổng dung lượng 2.250 KVA; 42 km đường dây 0,4 kV, có ý nghĩa to lớn nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, đưa ánh sáng của Đảng đến với bà con vùng sâu vùng xa, đáp ứng lòng mong mỏi bao đời nay của đồng bào các dân tộc vùng biên giới huyện Mường Khương.

Dự án được khởi công chỉ sau 2 tháng ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai giữa EVN và UBND tỉnh Lào Cai.

Huyện Mường Khương là địa phương đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai, giáp biên giới Trung Quốc, trong đó 9/16 xã, thị trấn là xã biên giới. Toàn huyện có 14 dân dộc anh em với tỷ lệ 88,02% dân số là người dân tộc ít người và rất ít người. Hiện, tỉnh Lào Cai còn 283 thôn bản, khoảng 19.000 hộ dân chưa có điện lưới Quốc gia.


  • 18/01/2016 01:34
  • Hoàng Tuyết
  • 8046


Gửi nhận xét