Đảo Bé - Lý Sơn chính thức có điện

Ngày 22/1, Công ty Điện lực Quảng Ngãi  (PC Quảng Ngãi) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chính thức đóng điện công trình cấp điện cho đảo Bé, xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Như vậy, 100% số hộ dân trên huyện đảo Lý Sơn đã có điện.

Ngành Điện hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng sau công tơ cho 100% hộ dân trên đảo Bé

Công trình cấp điện cho đảo Bé do EVNCPC làm chủ đầu tư, gồm 2 tổ máy diesel phát điện (công suất 2x 110 kVA), và hệ thống đường dây phân phối mạch kép 0,4 kV dài 1.438 m theo trục đường giao thông chính và 4 nhánh rẽ mạch đơn có chiều dài 1.460 m qua khu vực dân cư và nơi canh tác của người dân. 

Sau 17 ngày thi công, công trình đã chính thức được đóng điện, cung cấp điện năng cho khoảng 100 hộ dân và cơ quan trên đảo.

Ông Lê Thanh Tùng – Giám đốc Điện lực Lý Sơn, PC Quảng Ngãi cho biết, ngoài đầu tư hệ thống trước công tơ, ngành điện còn hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng sau công tơ cho toàn bộ các hộ gia đình trên đảo, bao gồm dây dẫn vào nhà, tủ bảng điện, bóng đèn compact để người dân nhanh chóng có điện dùng.

Đồng thời, EVNCPC cũng đã có phương án vận chuyển, trữ dầu diesel, đặc biệt là trong mùa mưa bão để không bị gián đoạn việc cấp điện cho nhân dân trên đảo.

Đánh giá cao nỗ lực của ngành Điện trong việc cấp điện cho nhân dân trước Tết Bính Thân 2016, ông Nguyễn Thanh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nhận định: Việc tập trung cấp điện cho đảo Bé là nỗ lực lớn của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Ngãi. Trong thời gian rất ngắn, đơn vị đã cùng với địa phương giải phóng mặt bằng, thi công dựng trụ cấp điện cho nhân dân mừng Đảng, mừng Xuân 2016. Đây cũng là động lực để phát triển du lịch cho đảo Bé.

Như vậy, sau hơn 1 năm cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm vượt biển cho 2 xã đảo là An Vĩnh và An Hải (đảo Lớn), huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đến nay EVNCPC đã hoàn thành việc đầu tư cấp điện cho xã đảo An Bình (đảo Bé), đưa điện đến 100% hộ dân ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quãng Ngãi.

Việc cấp điện cho đảo Bé sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.


  • 23/01/2016 09:00
  • Nguyễn Phượng - M.Hạnh
  • 6494


Gửi nhận xét