Đảm bảo tiến độ các dự án cấp điện cho phụ tải công nghiệp lớn tại Nghệ An

Đây là một trong những nội dung chính tại buổi làm việc giữa Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và đoàn công tác của tỉnh Nghệ An vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, cùng với điện nông thôn, các công trình điện phục vụ những phụ tải công nghiệp lớn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đầu tư tại Nghệ An đã và đang được Tổng công ty thực hiện theo tiến độ. 

Hiện, đơn vị đang triển khai đồng thời nhiều dự án cấp điện phục vụ sản xuất cho các khu công nghiệp của địa phương như: VSIP Nghệ An; các khu công nghiệp Nam Cấm, Thọ Lộc,...

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho biết thêm, Tổng công ty đang tiếp tục chỉ đạo Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện tốt các dự án đầu tư xây dựng lưới điện trung hạ thế cấp điện cho 233 thôn bản trên địa bàn 54 xã, thuộc 8 huyện của tỉnh Nghệ An theo Quyết định số 9781/QĐ-BCT của Bộ Công thương ngày 30/10/2014. 

Cũng trong buổi làm việc này, Lãnh đạo EVNNPC và tỉnh Nghệ An đã thống nhất về việc giải quyết một số vướng mắc trong công tác hoàn trả vốn đầu tư tài sản lưới điện hạ áp nông thôn, thuộc dự án “Năng lượng điện nông thôn II tỉnh Nghệ An” và “Năng lượng điện nông thôn II tỉnh Nghệ An mở rộng” (dự án REII và REII mở rộng) theo hướng dẫn giao, nhận và hoàn trả vốn đầu tư tài sản lưới điện hạ áp nông thôn quy định tại Thông tư số 32/2013/TTLT - BTC-BTC ngày 4/12/2013 của liên Bộ Tài chính và Công Thương. 

Ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, trong những năm qua, được sự quan tâm của EVN, EVNNPC, các dự án nguồn và lưới điện trên địa bàn tỉnh đã được triển khai kịp thời, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, các dự án đưa điện lưới quốc gia đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, nâng cao đời sống cho bà con. 


  • 31/08/2017 11:10
  • Mai Phương
  • 9322