Đảm bảo cung ứng điện là nhiệm vụ quan trọng nhất

Đó là khẳng định của ông Đặng Huy Cường – Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vào chiều ngày 29/9, tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, trong thời gian qua, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng, các bộ ngành liên quan, EVN đã đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hoàn thành nhiều dự án nguồn điện, lưới điện với khối lượng công việc đồ sộ, phạm vi thực hiện rải rộng khắp cả nước, nhiều dự án có tính cấp bách, tiến độ căng thẳng.

Trong quá trình triển khai các dự án điện, EVN đã gặp một số khó khăn, vướng mắc. Các nhóm vấn đề gồm: Nhóm nguyên nhân vướng mắc liên quan đến hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đối với hoạt động đầu tư - xây dựng; Nhóm nguyên nhân vướng mắc do khối lượng lớn các công việc trình/thẩm tra/thẩm định/phê duyệt; và Nhóm nguyên nhân vướng mắc do yếu tố chủ quan như chất lượng tư vấn và hồ sơ dự án/thiết kế, tính khoa học trong trình thẩm định, phê duyệt dự án…

Tại buổi làm việc, Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng báo cáo Tổng cục Năng lượng về việc kiến nghị các giải pháp đảm bảo cung ứng điện giai đoạn 2016-2020 và đến năm 2030 và các kiến nghị để đảm bảo hoạt động của EVN trong giai đoạn 2016 - 2020.

Tổng cục Năng lượng sẽ tạo điều kiện hết sức để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề pháp lý để EVN đảm bảo cung ứng điện

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng cho rằng buổi làm việc giữa Tổng cục Năng lượng và EVN ngày hôm nay là rất cần thiết để nâng cao hiểu biết, chia sẻ giữa Tổng cục và EVN. Trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng như các Bộ ngành đã có nhiều giải pháp để tạo điều kiện thúc đẩy các dự án điện, giảm bớt các thủ tục hành chính, làm rõ hơn các quy định pháp lý để các đơn vị thuận tiện trong triển khai các dự án điện.

“Một số vướng mắc của EVN ngoài khả năng của Tổng cục Năng lượng thì EVN cần tổng hợp và trình thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết. Về phần mình, với vai trò là cơ quan tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục luôn ủng hộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam để tháo gỡ những vướng mắc nhằm thực hiện nhanh, hiệu quả các dự án nguồn và lưới điện để đảm bảo cung ứng điện cho đất nước. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất không chỉ của EVN mà cả Tổng cục Năng lượng và Bộ Công Thương”, ông Đặng Huy Cường nhấn mạnh.


  • 30/09/2016 09:33
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 7158