Đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV

Ngày 14/7/2016, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV tại một số đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 20/7 – 29/7 tại Hà Nội. Ghi nhận tại các đơn vị mà Đoàn tới kiểm tra, công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIV đã được các đơn vị thực hiện hoàn tất - ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết.

Trong đó, các vị trí trọng điểm như nhà Quốc hội, hội trường Ba Đình, trụ sở Văn phòng Quốc hội và các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, UPS cấp dự phòng.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV từ 0h00 ngày 18/7 đến hết 24h00 ngày 30/7.

Đoàn công tác của EVN kiểm tra đảm bảo điện tại điểm trực tầng hầm nhà Quốc hội chiều 14/7/2016 - ảnh: Hoa Việt Cường

Là đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cấp điện, ông Nguyễn Hoàng Khương – Phó giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình cho biết, mọi công tác chuẩn bị theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã được đơn vị triển khai nghiêm túc, tích cực.

Trong đó, công tác kiểm tra, rà soát, củng cố, khắc phục khiếm khuyết trên các đường dây và trạm biến áp cấp cho các trọng điểm đã hoàn thành. Đơn vị cũng tổ chức diễn tập sự cố, kiểm tra hệ thống lưu điện, hệ thống tự động chuyển nguồn, phòng cháy chữa cháy tại tất cả các vị trí trọng điểm.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Công ty sẽ bố trí lực lượng trực tăng cường, đồng thời, có công nhân kiểm tra lưới điện hằng ngày để ngăn ngừa các mối nguy đe dọa gây sự cố lưới điện. Bên cạnh đó, các trang thiết bị trực, vật tư, dầu diesel dự phòng cho máy phát,… cũng được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống.

“Công ty Điện lực Ba Đình sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV” – ông Khương khẳng định.

Bên cạnh đó, các trạm biến áp 110 kV và lưới điện 110 kV thuộc  quản lý của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội cũng đã được hoàn thành công tác kiểm tra, rà soát và khắc phục khiếm khuyết đe dọa sự cố.

Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội cũng bố trí lực lượng kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp thường xuyên trên những tuyến đường dây cấp cho các trọng điểm trong thời gian họp Quốc hội.

Tại Trạm biến áp 110 kV Giám, ông Lê Hải Tuyến – Trạm trưởng cho biết, Trạm này có 6 lộ cấp điện cho các trọng điểm phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội XIV trong những ngày sắp tới.

Đến nay, Trạm đã hoàn thành các công tác chuẩn bị về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra kỳ họp, mỗi ca trực của Trạm đều được tăng cường nhân lực từ 2 người/ca lên 3 người/ca.

Dự báo, trong thời gian diễn ra kỳ họp đầu tiên Quốc hội khóa XIV, Hà Nội có thể tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng, sản lượng điện có thể lên đến 65.000 MWh/ngày. Song, theo đánh giá của đoàn công tác, với công tác chuẩn bị chu đáo, Hà Nội sẽ được đảm bảo điện an toàn, ổn định.


  • 14/07/2016 07:44
  • Hoàng Tuyết
  • 5457