Đa dạng hóa, hiện đại hóa hình thức thanh toán tiền điện

Theo Ban Kinh doanh EVN, tính đến tháng 6/2016, toàn Tập đoàn đã có trên 3,7 triệu khách hàng thanh toán qua ngân hàng và thông qua các tổ chức trung gian, chiếm tỷ lệ 15,51% tổng số khách hàng.

Với mục tiêu tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng, các tổng công ty điện lực thuộc Tập đoàn đã có nhiều giải pháp cụ thể trong việc đẩy mạnh các kênh dịch vụ giúp khách hàng thanh toán tiền điện.

Bên cạch các hình thức thu tiền điện truyền thống (tại các điểm thu tiền của Điện lực, quầy thu tại các Phòng giao dịch của Điện lực và thu tiền tại nhà), khách hàng có thể sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện do các đơn vị thuộc EVN hợp tác với các Ngân hàng (An Bình, BIDV, Agribank, Sacombank, Techcombank, HDbank, VietinBank); các tổ chức trung gian thanh toán (Ecpay, Payoo); dịch vụ BankPlus của Viettel...

Các đơn vị đã cung cấp rất nhiều phương thức thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng lựa chọn như: Thanh toán qua máy ATM; Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi; Trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán, Internet/SMS Banking, thu tại quầy ngân hàng...

Tại một số thành phố lớn, khách hàng sử dụng điện còn có thể thanh toán tiền điện tại một số cửa hàng tiện ích như: FPTShop, VinPro, VinPro+, VienthongA, VinMart, VinMart+, NguyenKim, K-market, Home Center, Citimart...

Đặc biệt, nhằm tích cực hưởng ứng việc hiện đại hóa trong khâu thanh toán, rất nhiều gia đình cán bộ, nhân viên của các tổng công ty điện lực đều đã chọn hình thức nộp tiền điện qua ngân hàng.


  • 05/08/2016 03:12
  • M.Hạnh