Cụm công trình 500 kV tại Đồng Nai: Còn hàng chục vị trí chưa giải phóng mặt bằng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB - thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) để chỉ đạo giải quyết những vướng mắc đối với các công trình đi qua địa bàn tỉnh gồm đường dây 500 kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên, đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên, Trạm biến áp 500 kV Tân Uyên & đấu nối.

Đại diện SPMB báo cáo về những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình truyền tải điện với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai - Nguồn ảnh: ĐVCC

Theo ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB, đến thời điểm này, dự án đường dây 500 kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên còn 11/165 vị trí chưa bàn giao mặt bằng để thi công; đường dây 500 kV Sông Mây – Tân Uyên còn vướng 12/60 vị trí; Trạm biến áp 500 kV Tân Uyên và đấu nối còn 10/24 vị trí.

Để đảm bảo tiến độ đóng điện các công trình trên theo chỉ đạo của Chính phủ, SPMB đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm chỉ đạo các Sở ban ngành và các địa phương tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB để có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công các vị trí móng trụ và hành lang trong tháng 5/2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái yêu cầu đơn vị triển khai và các địa phương tập trung công tác vận động; giải quyết rốt ráo để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án.

Đây là những công trình đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo điện cho miền Nam, trong đó có tỉnh Đồng Nai, đồng thời giải tỏa công suất cho cụm nhiệt điện Vĩnh Tân.