Công ty Truyền tải điện 2: Trực 24/24h để phòng chống bão số 10

Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) cho biết, đơn vị đang huy động mọi nguồn lực để đối phó bão số 10, tập trung vào các tuyến đường dây truyền tải tại khu vực các tỉnh Quảng Bình đến Quảng Trị.

Truyền tải điện Quảng Bình (PTC 2) gia cố đường dây 220 kV trước mùa mưa bão 2016

“Hiện, Công ty và các đội truyền tải, các trạm biến áp đang ứng trực 24/24h và theo dõi sát sao diễn biến của bão” - ông Phong cho biết.

Với các vị trí có nguy cơ sạt lở, địa chất yếu, vùng có khả năng bị chia cắt,… ngoài phương án PCTT&TKCN chung theo quy định, Công ty còn yêu cầu các đơn vị lập phương án ứng phó sự cố lớn riêng tại từng vị trí.

Đơn vị cũng đồng thời tổ chức các đoàn công tác xuống địa bàn để kiểm tra công tác phòng chống bão. Trong đó, tỉnh Quảng Bình là địa phương được dự báo có khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp sẽ do Giám đốc Công ty trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác ứng phó.  

Những trạm biến áp có nguy cơ ngập úng nếu mưa lớn kéo dài đã được khơi thông cống thoát nước, kênh rạch, lắp đặt cửa chắn nước. 

Cũng theo ông Phong, Công ty đã xây dựng kịch bản ở tình huống xấu nhất khi mưa bão gây sự cố làm tê liệt đường dây truyền tải điện Bắc - Nam. Vì vậy, 100% quân số và vật tư thiết bị dự phòng của đơn vị luôn đã ở trong trạng thái sẵn sàng được điều động nếu tình huống này xảy ra. 

Trước mùa mưa bão năm nay, Công ty đã có biên bản phối hợp với các công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế và các đơn vị ngoài ngành Điện như đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp vật tư thiết bị tại các tỉnh để sẵn sàng phối hợp khắc phục sự cố nhanh chóng, kịp thời.


  • 14/09/2017 04:55
  • Xuân Tiến
  • 10308