Công ty Thủy điện Sơn La cần phấn đấu trở thành đơn vị thủy điện đứng đầu Đông Nam Á

Đó là ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Công ty Thủy điện Sơn La, ngày 30/1, tại tỉnh Sơn La.

Tham dự Hội nghị còn có ông Cầm Ngọc Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và đại diện các sở, ngành của tỉnh Sơn La. Về phía EVN có ông Đặng Hoàng An – Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La (thứ 2, từ phải sang) và ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty (thứ 2, từ trái sang) cùng đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An biểu dương Công ty Thủy điện Sơn La với những đóng góp lớn cho thành công chung của Tập đoàn trong năm 2017. Trong đó, Công ty đã vận hành an toàn, hiệu quả 2 nhà máy thủy điện Sơn La và Lai Châu với tổng sản lượng điện sản xuất lên tới 15,3 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia.

Tổng Giám đốc EVN cũng ghi nhận Công ty đã có nhiều đề tài, sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn. Công tác phối hợp với chính quyền địa phương được thực hiện chặt chẽ và hàng năm đóng góp nguồn ngân sách rất lớn cho các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu – những tỉnh nghèo nhất cả nước.

Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao Bằng khen của Tập đoàn cho những tập thể của Công ty Thủy điện Sơn La đạt thành tích xuất sắc năm 2017

Năm 2018, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An yêu cầu Công ty Thủy điện Sơn La tiếp tục vận hành 2 nhà máy an toàn, hiệu quả nhất và tối ưu nguồn nước. Đồng thời yêu cầu Công ty gấp rút hoàn thành thủ tục để đưa công trình Thủy điện Lai Châu vào danh mục công trình trọng điểm liên quan đến an ninh quốc gia.

Theo Lãnh đạo Tập đoàn, một trong những lợi thế của Công ty Thủy điện Sơn La là nguồn nhân lực trẻ, có trình độ chuyên môn cao. Do đó, Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu Công ty phải chú trọng đào tạo, bồi dưỡng những kỹ sư của đơn vị trở thành những chuyên gia hàng đầu về thủy điện.

“Công ty cũng cần phải đặt ra mục tiêu trở thành đơn vị thủy điện đứng đầu Đông Nam Á trong những năm tới” - Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An chia sẻ.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Bằng khen của EVN cho những cá nhân thuộc Công ty Thủy điện Sơn La đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017

Tại Hội nghị, ông Khương Thế Anh – Phó Giám đốc Công ty cho biết, cùng với việc vận hành an toàn, hiệu quả 2 nhà máy, trong năm qua,  Công ty đã nộp ngân sách nhà nước là 2.721 tỷ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương được duy trì thực hiện thường xuyên, mang lại hiệu quả cao.

Năm nay, mục tiêu sản xuất của Công ty là 12,43 tỷ kWh. Đồng thời, tổ chức vận hành các tổ máy và các hạng mục công trình tuyệt đối tuân thủ theo quy trình, quy định; tuân thủ phương thức vận hành của các cấp điều độ và quy trình vận hành liên hồ chứa;  tham mưu đề xuất khai thác tối ưu nguồn nước, nâng cao hiệu quả phát điện của các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông Đà.

Cũng trong năm nay, Công ty sẽ hoàn thành 59 hạng mục sửa chữa lớn và 39 hạng mục sửa chữa thường xuyên.