Công ty Thủy điện Ialy: Chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

Để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong năm 2013, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão, lũ gây ra, ngay từ cuối tháng 4/2013, Công ty Thủy điện Ialy đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác phòng chống lụt bão năm 2013 đến tất các các đơn vị và CBCNV.

Kế hoạch xác định 4 nhóm nội dung chính gồm: Củng cố, triển khai hoạt động của Ban chỉ huy PCLB; Xây dựng phương án, cơ chế phối hợp vớii địa phương; Kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn các công trình tại 3 nhà máy do Công ty quản lý trước mùa mưa bão; Tổ chức thực hiện công tác PCLB trong mùa mưa bão 2013. Các công việc cụ thể trong từng nội dung cũng được thống kê và xác định chi tiết đảm bảo tính đầy đủ, rõ ràng.

Công nhân Công ty Thủy điện Ialy cắt tỉa, phát quang cây xanh - Ảnh Ngọc Hiến

Vừa qua, Đội xung kích PCLB Công ty đã tiến hành họp phiên toàn thể với sự tham dự của tất cả thành viên. Sau khi thông báo tóm tắt về diễn biến thời tiết, tình hình bão lũ có thể xảy ra trong thời gian tới, phân tích các nguyên nhân xảy ra sự cố liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của Đội xung kích, Phó giám đốc - Trưởng ban chỉ huy PCLB Công ty ông Đoàn Tiến Cường đã phân giao công việc cụ thể cho Đội xung kích với yêu cầu từng thành viên phải chủ động phối hợp với các đơn vị trong công tác tuyên truyền; thường xuyên kiểm tra tính sẵn sàng của phương tiện phục vụ; Phối hợp thực hiện các việc cứu hộ, cứu nạn và xử lý các sự cố liên quan trong công ty theo điều động của Ban chỉ huy…

Việc cắt tỉa, phát quang cây xanh, kiểm tra, gia cố hệ thống thoát nước và hạng mục nhà cửa tại văn phòng, các khu tập thể… đã được thực hiện nhằm ngăn chặn tình trạng gãy đổ, ngập úng gây mất an toàn cho người và tài sản.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại toàn bộ khối lượng công việc liên quan đến Kế hoạch phòng chống lụt bão năm 2013 của Công ty Thủy điện Ialy đã được triển khai đồng loạt và cơ bản hoàn thành đúng mục tiêu, tiến độ. Đây là tiền đề để CBCNV doanh nghiệp sẵn sàng ứng phó, xử lý hiệu quả khi xảy ra thiên tai, bão lũ đảm bảo an toàn tối đa về người và tài sản.

                                     


  • 28/07/2013 04:51
  • Hà Cao Đông
  • 4793


Gửi nhận xét