Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 28/8, tại Hà Nội, ông Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance).

Ông Hoàng Văn Ninh – Chủ tịch HĐQT EVNFinance cho biết, ngay từ khi được thành lập (ngày 1/9/2008), EVNFinance đã xác định Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên là nhóm khách hàng mục tiêu để phát triển tín dụng và dành vốn đầu tư. Theo đó, EVNFinance đã tích cực triển khai các hoạt động quản lý ủy thác cho vay lại, thu xếp vốn, góp phần thúc đẩy các dự án đầu tư, phát triển hệ thống điện quốc gia.

Ông Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội (thứ 3, từ trái sang) thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho EVNFinance

Sau 9 năm hoạt động, EVNFinance đã xây dựng và trở thành một định chế tài chính chuyên nghiệp, hiện đại, với sứ mệnh quan trọng là đầu mối thu xếp vốn và quản trị vốn cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Đặc biệt với những đóng góp đặc biệt cho Dự án Thủy điện Lai Châu, năm 2017, EVNFinance vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

“Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước dành cho EVNFinance, là động lực để Công ty tiếp tục duy trì và phát triển ổn định, bền vững, khẳng định vị thế là một tổ chức tài chính tổng hợp trong thời gian tới” - ông Hoàng Văn Ninh khẳng định.

Cũng trong dịp này, EVNFinance đã ký kết thỏa thuận hợp tác thu xếp vốn cho Dự án năng lượng mặt trời với EVN, đồng thời kỷ niệm 9 năm ngày thành lập (1/9/2008 – 1/9/2017).

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội:

Năm 2017 tiếp tục là năm khó khăn, thách thức đối với các tổ chức tín dụng trên con đường phát triển và hội nhập. Ngân hàng Nhà nước mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các tổ chức tài chính tín dụng nói chung và EVNFinance nói riêng trong việc đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, xử lý tài sản đảm bảo, xây dựng phương án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, đảm bảo phát triển hệ thống tài chính, ngân hàng ổn định, bền vững.


  • 28/08/2017 06:31
  • Tin, ảnh: Phan Trang
  • 11622