Công ty Điện lực Vĩnh Long tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Những năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Long luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đưa điện về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, Công ty còn góp phần cùng với Đảng và Nhà nước quan tâm công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo và gia đình chính sách.

Gần 100% hộ dân có điện

Thực hiện chính sách cấp điện cho nông thôn, Công ty đã nỗ lực đưa điện về các khu vực vùng sâu, vùng xa; cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn, xâm ngập mặn cho nông nghiệp; thực hiện theo tiêu chí số 4 cấp điện nông thôn cho các vùng "lõm điện", xóa câu đuôi khu vực nông thôn.

Đến nay toàn tỉnh có 109/109 xã, phường, thị trấn có điện đạt tỷ lệ 100%; tính đến năm 2017, số hộ dân có điện là 268.886 hộ, đạt tỷ lệ 99,79 %.

Đặc biệt, từ năm 2014, Công ty đã đóng điện tuyến cáp điện ngầm 22 kV nối từ khu vực phường 5 (TP Vĩnh Long) qua xã An Bình (huyện Long Hồ), có tổng chiều dài gần 700 mét, trong đó 650 mét ngầm dưới lòng sông Cổ Chiên với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng do Tổng công ty Điện lực miền Nam đầu tư, đã phục vụ nhu cầu điện sinh hoạt và thắp sáng cho cho hơn 11.000 hộ dân 4 xã cù lao. 

Dự án cấp điện trung thế bằng cáp ngầm đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phục vụ đắc lực cho CNH – HĐH nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh. Đây là 1 trong 10 công trình tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long được biểu dương trong năm 2014.

Đơn vị đã triển khai và thực hiện ứng dụng công nghệ mới trong điều hành sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng được triển khai qua các dự án SCADA, trung tâm điều khiển từ xa, đo ghi từ xa, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS, qua website,... 

Nhiều chương trình xã hội ý nghĩa

Thực hiện chương trình Mái ấm công đoàn, từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn, đến nay đã có 7 công nhân viên, người lao động thuộc 6/8 Điện lực trong Công ty có được mái ấm công đoàn, với số tiền được hỗ trợ là 50 - 60 triệu đồng/căn. Tuy căn nhà còn đơn sơ nhưng đó là sự mong ước cả đời của người lao động, để che chở đùm bọc ngọn lửa hạnh phúc gia đình, xóa đi quá khứ ở thuê, ở tạm. Chương trình Mái ấm công đoàn đã nhận được sự quan tâm, đồng tình rất cao của các cấp ủy Đảng, chuyên môn.

Hàng năm, công đoàn duy trì thường xuyên “Tháng công nhân” hướng về người lao động – công đoàn viên với nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật như tuyên truyền truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, gắn với hoạt động trong Tháng công nhân; tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng CNVCLĐ vùng sâu, vùng xa tại các Điện lực; tổ chức thăm hỏi gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,...

Về hoạt động xã hội, hàng năm, Công đoàn phối hợp tổ chức thăm hỏi, phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; đóng góp công tác từ thiện, công tác xã hội, quỹ tương trợ xã hội, quỹ tấm lòng vàng, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai, hỗ trợ các tổ chức xã hội tại địa phương...

Số tiền dành cho công tác xã hội ngày càng tăng. Năm 2013, tổng số tiền đóng góp là 722 triệu đồng, năm 2014 tổng số tiền đóng góp là 665 triệu đồng, đến năm 2017 tổng số tiền đóng góp là 1,7 tỷ đồng.

Riêng năm 2016, thực hiện kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức hoạt động trong “Chương trình tri ân khách hàng năm 2016” từ ngày 20/10 - 20/11/2016, với mục tiêu tạo bước phát triển hiệu quả hơn trong công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội, Công đoàn đã phối hợp với đơn vị triển khai thực hiện nhiều hoạt động “Tri ân khách hàng”.

Qua đó, đã trao 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 500 triệu đồng do EVNSPC tài trợ cho 10 hộ dân tại xã Trung An và xã Trung Thành Đông huyện Vũng Liêm. Đồng thời, thực hiện nhiều hoạt động khác như: Kéo điện cho khách hàng là hộ nghèo; thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, bà mẹ VNAH; tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học; phối hợp địa phương thi công công trình thắp sáng ngõ, phố tại 8 huyện, thị xã và thành phố, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Mới đây, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã tặng 300 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo và học sinh tiểu học con hộ nghèo với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Ông Huỳnh Vĩnh Phúc - Chánh văn phòng Công ty Điện lực Vĩnh Long cho biết: Công tác an sinh xã hội luôn được Công ty đặc biệt quan tâm, dù không lớn nhưng là sự quan tâm đến khách hàng và cũng là chương trình góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo. 


  • 03/11/2017 08:49
  • Theo Báo Vĩnh Long
  • 7243