Công ty Điện lực Thanh Hóa thiệt hại trên 13 tỷ đồng do bão số 2

Đây là ước tính thiệt hại ban đầu của Công ty Điện lực Thanh Hóa sau bão Talas (bão số 2). Trong đó, hơn 2.000 cột điện hạ áp bị gẫy đổ kéo theo nhiều tuyến đường dây phân phối bị sự cố. Ghi nhận của nhóm PV evn.com.vn đang có mặt tại Thanh Hóa.

Thợ điện khắc phục sự cố sau bão số 2, tại xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Thu Hương

Điện lực Tĩnh Gia là đơn vị bị thiệt hại nặng nề trong Công ty Điện lực Thanh Hóa với số lượng 648 cột hạ áp bị gẫy và 19 cột trung áp bị nghiêng, đổ. Kế đến là các đơn vị như: Nông Cống, Như Thanh, Triệu Sơn, Hà Trung,... Sau khi bão tan, các điện lực đều nhanh chóng tổ chức lực lượng, huy động tối đa nhân lực để kiểm đếm và tiến hành khắc phục sự cố. 

Trả lời PV evn.com.vn lúc 17h chiều nay, ông Hoàng Hải - Giám đốc Điện lực Tĩnh Gia (Công ty Điện lực Thanh Hóa) cho biết, đã khôi phục 8/16 lộ đường dây trung áp, ước tính hơn 50% khách hàng của Điện lực Tĩnh Gia đã có điện sử dụng trở lại. Đến thời điểm này, các anh em công nhân vẫn đang tập trung cao độ để xử lý sự cố. 

Đối với những cột điện bị gẫy, đổ, cũng theo ông Hải, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã huy động các đơn vị khác đến hỗ trợ Điện lực Tĩnh Gia với mục tiêu hoàn thành đúc móng mới và dựng lại cột điện trong ngày mai (18/7), để người dân có điện sử dụng sớm nhất. 

Trong đó, thách thức lớn nhất đối với đơn vị là số lượng cột bị gẫy, đổ chủ yếu nằm trong vùng nuôi tôm công nghiệp. Điện lực Tĩnh Gia đã báo cáo chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Tĩnh Gia chỉ đạo các xã có liên quan phối hợp tích cực với Điện lực để sớm khắc phục và cấp điện trở lại cho nhân dân.

Hiện, trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã khôi phục được tổng số 18/63 lộ đường dây trung áp bị sự cố, cấp điện cho 6/12 trạm bơm đầu mối. 

Cùng ngày, ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có mặt tại tỉnh Thanh Hóa để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sau bão. Trong đó, ông Tuấn lưu ý các điện lực khẩn trương khôi phục lưới điện, ưu tiên cấp điện cho trung tâm các huyện, xã và các phụ tải trọng điểm như: Bệnh viện, đài phát thanh, truyền hình, hệ thống thông tin liên lạc, các trạm bơm đầu mối,... 


  • 17/07/2017 04:50
  • PV
  • 12170